Cập nhật lần cuối vào 25/02/2021 bởi

Tuổi Bính Dần hợp hướng nào? Tư vấn phong thủy nhà ở chi tiết nhất

Nếu không phải người tìm hiểu chuyên sâu về phong thủy thì chắc hẳn thông tin “tuổi Bính Dần hợp hướng nào” sẽ là điều khá mới lạ với bạn. Tuy nhiên đây sẽ là kiến thức rất bổ ích để những gia chủ sinh năm 1986 có thể dùng để chọn hướng nhà, hướng bàn thờ, hướng bếp…. Chọn đúng hướng tốt lại hợp tuổi là điều mà bất kì ai cũng muốn. Ngược lại, các gia chủ cũng sẽ tránh những hướng xấu để không phạm vào điều kiêng kỵ, mang đến điều xui xẻo.

Bài viết này sẽ là những thông tin tư vấn phong thủy chuẩn nhất, đầy đủ nhất mà bạn có thể tìm kiếm. Đừng bỏ qua chi tiết nào nhé.

Tử vi chung tuổi Bính Dần 1986

Vận mệnh con người có thể được biết sơ bộ qua lá số tử vi. Vì thế, trước khi tìm hiểu  chi tiết về tuổi Bính Dần hợp hướng nào thì những thông tin chung về tuổi này cũng không nên bỏ qua.

– Năm dương lịch: 1986.

– Năm âm lịch: Bính Dần (09/02/1986 – 28/01/1987 dương lịch)

– Ngũ hành: Lư Trung Hỏa tức lửa trong lò

– Thiên can: Bính. Địa chi: Dần (tuổi con hổ)

tu vi tuoi binh dan hop huong nao
Tử vi chung người tuổi Bính Dần khá trắc trở

Người tuổi Dần nói chung trong cuộc sống thường không ngại gian khó, thử thách. Họ luôn coi trọng chữ tín nhưng đường công danh và sự nghiệp gặp nhiều khó khăn. Với tuổi Bính Dần (1986) tuy không nghèo khó nhưng cũng không hề an nhàn, đôi khi còn gặp nguy hiểm. Vì thế, khi làm nhà thì việc chọn hướng nhà hợp tuổi và bố trí công năng chuẩn phong thủy cần chú ý rất kĩ.

Xác định tuổi Bính Dần hợp hướng nào, khắc hướng nào

Phong thủy theo bát trạch là một trường phái xác định phương hướng tốt – xấu được áp dụng nhiều nhất. Dựa theo năm sinh âm lịch và giới tính, mỗi người sẽ có một bát trạch tương ứng. Phương pháp này rất hiệu quả và dễ áp dụng nên được sử dụng phổ biến nhất trong tư vấn phong thủy nhà ở. Với tuổi Bính Dần, định vị được hướng hợp tuổi 1986 sẽ liên quan chặt chẽ đến giới tính của gia chủ. Cụ thể như sau.

Đối với nam tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào

Gia chủ là Nam sinh năm 1986 thuộc cung Khôn hành Thổ.

– Hướng hợp: Tây Bắc (Phước Đức); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

– Hướng khắc: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát)

bat trach tuoi binh dan hop huong nao nam mang
Bát trạch tuổi Bính Dần hợp hướng nào – Nam mạng

Đối với nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào

Gia chủ là Nữ sinh năm 1986 thuộc cung Khảm hành Thủy.

– Hướng hợp: Nam (Phước Đức); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y)

– Hướng khắc: Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Bắc (Lục Sát)

bat trach tuoi binh dan hop huong nao nu mang
Bát trạch tuổi Bính Dần hợp hướng nào – Nữ mạng

Hường nhà tuổi Bính Dần sinh năm 1986 tốt nhất

Trong phong thủy xây dựng nhà ở, hướng nhà luôn luôn ưu tiên chọn vào các hướng tốt, hướng hợp tuổi. Đối với tuổi Bính Dần sinh năm 1986 tuy phương hướng có khác nhau giữa nam và nữ nhưng ý nghĩa của các cung theo bát trạch vẫn được giữ nguyên. Phân tích cụ thể như sau:

4 hướng nhà tốt nên chọn

+ Hướng nhà cung Phước Đức. Với Nam là hướng Tây Bắc, với Nữ là hướng Nam. Chủ nhà được đắc tài đắc lộc, vợ chồng hòa hợp.

+ Hướng nhà cung Thiên Y. Với Nam là hướng Tây, với Nữ là hướng Đông. Trong gia đình vợ chồng hòa thuận, có nhiều của cải, con cái đầy đủ, khỏe mạnh.

+ Hướng nhà cung Phục Vị. Với Nam là hướng Tây Nam, với Nữ là hướng Bắc. Lý thuyết đây là một hướng tốt giúp cho cuộc sống yên ổn và thuận lợi trong làm ăn. Tuy nhiên, nam gia chủ không nên chọn hướng này làm nhà vì có thể có hại cho mẹ hoặc vợ.

+ Hướng nhà cung Sinh Khí. Với Nam là hướng Đông Bắc, với Nữ là hướng Đông Nam. Ý nghĩa mang lại sự phú quý giàu sang, danh vọng thăng tiến. Trên thực tế, Nam gia chủ cũng không nên sử dụng hướng này làm hướng chính của ngôi nhà vì sẽ gây hại cho con trai út.

xay nha hop huong tuoi binh dan
Mẫu thiết kế nhà xây hợp hướng tuổi Bính Dần

4 hướng nhà xấu nên tránh

+ Hướng nhà cung Họa Hại. Với Nam là hướng Đông, với Nữ là hướng Tây. Luôn gặp những điều thị phi, tai tiếng không đáng có. Nghiêm trọng hơn, gia chủ còn vướng vào những kiện tụng, bệnh tật triền miên.

+ Hướng nhà cung Ngũ Quỷ. Với Nam là hướng Đông Nam, với Nữ là hướng Đông Bắc. Gia chủ không thể thăng tiến, sức khỏe hạn chế, tiền tài hao hụt, chú ý hơn đến các tai nạn về lửa (hạn hỏa tai).

+ Hướng nhà cung Tuyệt Mạng. Với Nam là hướng Bắc, với Nữ là hướng Tây Nam. Gia đình có người thân gặp nguy hiểm, hao tốn tài sản. Gia chủ phải chứng kiến cảnh chết chóc, tan thương.

+ Hướng nhà cung Lục Sát. Với Nam là hướng Nam, với Nữ là hướng Tây Bắc. Hướng nhà xấu mang đến sự thiếu ổn định, sức khỏe suy giảm, thất tài, gặp nhiều bất trắc và mang tiếng thị phi.

tranh huong nha xau khong hop tuoi binh dan
Những hướng nhà xấu không hợp tuổi Bình Dần 1986 thì nên tránh

Ngoài hướng nhà thì hướng cổng chính, hướng cửa cái, hướng phòng khách cũng nên cùng một hướng theo hướng chính của ngôi nhà. Nếu không thể theo đúng hướng thì ít nhất cũng phải chọn vào 1 trong 4 hướng tốt đã phân tích ở trên.

Chọn hướng phòng thờ, đặt bàn thờ chuẩn nhất tuổi 1986

Truyền thống thờ cúng đã được duy trì qua hàng ngàn năm tại Việt Nam nói riêng và một số nước Á Đông nói chung. Đây được xem như một nét văn hóa tốt đẹp mà không thể xóa bỏ. Lựa chọn nơi làm phòng thờ, đặt bàn thờ luôn phải tại vị trí trang nghiêm, có sự yên tĩnh. Ngoài ra hướng bàn thờ cũng phải là các hướng tốt để cầu mong sự mình an và gia chủ có thể nhận được sự phù hộ của các bậc bề trên.

ban tho dung huong chuan phong thuy
Không gian phòng thờ trang nghiêm với bàn thờ đặt hướng hợp tuổi 1986

Đối với nam gia chủ thì nên đặt bàn thờ theo 1 trong 4 hướng là: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây. Còn nữ gia chủ là các hướng: Nam, Bắc, Đông Nam hoặc Đông. Thứ tự này là ưu tiên để rơi vào các cung tốt: Diên Niên – Phục Vị – Sinh Khí và Thiên Y.

Tuổi Bính Dần hợp bếp hướng nào

Bếp nấu mang tính hỏa. Vì thế đặt bếp cần đặt tại những vị trí, cung xấu trong ngôi nhà để thiêu đốt những vận xui. Đồng thời hướng bếp phải quay về những hướng tốt để đồng thời thu về những sinh khí tốt cho căn nhà và cho gia chủ.

Hướng bếp hợp tuổi Bính Dần tốt nhất là hướng Tây Bắc đối với nam gia chủ và hướng Nam đối với nữ gia chủ.

Giường ngủ cho người tuổi 1986 Bình Dần hướng nào tốt

Giường ngủ quay theo phương hướng hợp tuổi 1986 không chỉ giúp gia chủ có một giấc ngủ an lành mà còn tác động đến việc sinh con cái thuận lợi hơn. Bính Dần nam mạng nên ưu tiên chọn giường ngủ hướng Tây còn nữ mạng thì chọn hướng Đông là tốt nhất.

huong giuong ngu tuoi Binh Dan
Hướng giường ngủ hop tuổi Bính Dần 1986 khác nhau giữa nam và nữ

Hướng bàn làm việc tuổi 1986 Bính Dần

Không cần quá khắt khe như việc chọn hướng nhà, hướng cửa, hướng bàn thờ… Nếu có điều kiện, người tuổi Bính Dần nên bố trí phòng làm việc riêng và có hướng ngồi làm việc về các hướng sau

– Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam hoặc Tây. Tốt nhất là hướng Đông Bắc cho nam.

– Nam, Đông Nam, Bắc hoặc Đông. Tốt nhất là hướng Đông Nam cho nữ.

Lời kết cho tuổi Bính Dần hợp hướng nào

Qua sự phân tích từng khía cạnh với rất nhiều thông tin, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được chọn hướng hợp tuổi Bính Dần 1986 quả là không dễ dàng. Với tâm huyết của những người làm nghề thiết kế, sản phẩm chúng tôi đưa đến với khách hàng sẽ luôn đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, kết cấu, công năng và cả liên quan về phong thủy.

Nếu bạn muốn biết thêm những kiến thức ngoài bài viết “tuổi Bính Dần hợp hướng nào” thì hãy truy cập ngay chuyên trang tư vấn phong thủy của chúng tôi. Hoặc xem ngay những mẫu thiết kế nhà đẹp tại trang chủ nhadepktv.vn.

Rate this post

Tác giả

  • KTS. NGUYỄN QUỐC TUẤN

    KTS Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Biệt thự phố 2 tầng đẹp
Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự
Thiết kế nhà vườn 2 tầng giản dị
Thiết kế nhà vườn 1 tầng Hòa Bình
Phối cảnh 01 - Mẫu biệt thự cách tân 2 tầng 7,2x14,5m chi phí 1,2 tỷ tại Thanh Oai - BT 84
Thiết kế nhà vườn đẹp
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
thiết kế biệt thự sân vườn tại sóc sơn
Biệt thự 2 mái lệch
Biệt thự 2 tầng hiện đại
Biệt thự trên đất hẹp
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng