Cập nhật lần cuối vào 15/01/2024 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 đươc yêu thích nhất 2024

Các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 có thể được coi là một giải pháp, hướng đi cho những cặp vợ chồng mới cưới, hay mới có con. Mức đầu tư, chi phí xây dựng có thể đáp ứng được khả năng về tài chính. Hơn nữa, loại hình nhà này cũng rất thích hợp với những gia đình có 3 – 4 thành viên cùng sinh sống.

Điểm nổi bật của những mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản là sự năng động và hiện đại. Gia chủ không cần tốn quá nhiều chi phí vào việc trang trí phần ngoại thất. Vừa lãng phí vừa gây rối mắt. Thiết kế nhà ống mang đến nhiều lợi ích, giúp giải quyết bài toán về kinh tế cho những gia đình trẻ.

Mẫu nhà ống 2 tầng 80m2 tại An Lão- Hải Phòng là một trong những ngôi nhà như thế.

Thông tin dự án thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2

  • Gia chủ: Nguyễn Thị Thu Thủy
  • Năm sinh: 1982
  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Trỗi, Quyết Thắng, An Lão, Hải Phòng
  • Loại hình: Nhà ống
  • Phong cách: Hiện đại
  • Số tầng: 02
  • Công năng: phòng khách, 03 phòng ngủ, phòng ăn + bếp, 02 nhà tắm+ WC, phòng SHC+ phòng thờ.
  • Phương án bố trí công năng: Bố trí theo phong thủy dựa trên tuổi của gia chủ.
nhà ống 2 tầng mặt tiền 4m
Phối cảnh 01- thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2

Bát trạch tuổi 1982 mẫu nhà ống 2 tầng 80m2

Gia chủ sinh năm 1982, Nhâm Tuất. Với tuổi này, công năng sẽ được bố trí theo các hướng như sau:

phong thủy 1982
Bát trạch tuổi 1982 nhà ống 2 tầng 80m2

Từ đây, các kiến trúc sư sẽ lên phương án bố trí công năng sao cho hợp lý, khoa học nhưng vẫn hợp phong thủy. Đặt cửa chính, phòng khách, phòng ngủ vào những cung tốt. Dùng bệ xí áp và hướng xấu, cung xấu.

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp 

Mặt bằng công năng thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 tại Hải Phòng

Tầng 1 bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng 80m2

mặt bằng nhà ống tại hải phòng
Mặt bằng công năng bản vẽ thiết kế nhà ống được bố trí theo phong thủy

Tổng diện tích sàn tầng 1 là 80m2. Trong đó được chia ra thành các phòng công năng: phòng khách, phòng ăn+ bếp, công trình phụ và phòng ngủ. Trước cửa chính được bố trí phần hiên nhà mát mẻ. Diện tích không lớn nhưng sẽ giúp cho phòng khách bên trong không bị hắt nắng. 

Diện tích phòng khách rộng 20m2 thông trực tiếp phòng ăn và bếp ở phía trong. Bếp quay về hướng Đông Nam, đón cung tốt Thiên Y cùng hướng với giường ngủ ở phía trong. Nhà tắm+ WC rộng 4m2, đặt trấn áp cung xấu. Phòng ngủ ở phía trong cùng rộng 14m2, có cửa mở ra bên ngoài để lấy không khí. Tránh ngột ngạt.

Tầng 2 bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2

Mặt bằng tầng hai được chia ra làm 3 phòng công năng chính. Gồm 2 phòng ngủ và 01 phòng thờ. Từ cầu thang đi lên, ngay bên cạnh là sân phơi và khu vực giặt giũ của gia đình. Phòng trong cùng ngược hướng cầu thang là phòng ngủ số 02 rộng 18m. Bố trí cửa kính nhìn ra bên ngoài.

Không gian còn lại rành cho phòng thờ + phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ 03 và công tình phụ của gia đình. Ban thờ nhìn về hướng Chính Bắc, đón cung tốt Phước Đức. Với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn, bình an cho gia đình. 

Phòng ngủ còn lại bố trí nhìn về mặt tiền. Được thiết kế thêm một khoảng ban công nhỏ, hình vòng cung, tạo sự mềm mại cho căn phòng. Mẫu nhà ống 2 tầng 80m2 nhưng dễ dàng gây được ấn tượng về công năng.

Phối cảnh bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2

nhà ống 2 tầng tại Hải Phòng
Phối cảnh 02- Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản 80m2

Tạo hình mặt tiền mới lạ của mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Phòng. Một chút cổ điển nhưng không sa đà, một chút hiện đại nhưng vẫn tinh tế. Sự khác biệt đã khiến cho ngôi nhà ống 2 tầng 4m này trở nên ấn tượng hơn.

Sự kết hợp giữa cửa gỗ và hoa văn trang trí càng giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Ngay tầng một, cửa gỗ mang đến sự bề thế, kiên cố cho ngôi nhà ống. Hai bên được ốp thêm đá hoa cùng tone màu trầm. Bên trên có những ô thoáng bằng kính cường lực. Giúp phòng khách có ánh sáng tự nhiên tốt hơn ngay cả khi đóng cửa.

Ban công tầng hai dù chỉ có diện tích nhỏ nhưng lại tạo ra sự tinh tế với hình vòng cung. Nét mềm mại, quyến rũ giúp cho mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản này đẹp hơn và tao nhã hơn.

Phối cảnh nhìn từ trên xuống của mẫu nhà ống 2 tầng 80m2

nha-ong-2-tang-1-mat-tien-hai-phong
Phối cảnh 03- Nhà ống 2 tầng sang trọng

Từ mặt tiền tầng hai có thể nhận thấy được phong cách tân cổ điển được thể hiện rõ nhất ở đây. Vòm mái cửa cong, đắp giả cột hình tròn, bồn hoa bên dưới và phù điêu đắp nổi. Tuy nhiên, không đặt nặng quá nhiều về hoa văn. Đó mới chính là sự nổi bật của phong cách kiến trúc này.

Thiết kế nhà ống 2 tầng 80m2 mái bằng có thiết kế đơn giản, phù hợp với những gia đình trẻ có mức thu thập vừa. Tuy nhiên, về lâu dài, khi đã có thêm điều kiện hoặc gia đình có thêm thành viên, gia chủ có thể xây thêm tầng dễ dàng.

Quý khách yêu thích mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mặt tiền 4m này hay các mẫu thiết kế nhà ống khác, vui lòng liên hệ với Kiến Tạo Việt để được tư vấn chi tiết.

KTS chủ trì : Nguyễn Quốc Tuấn
Facebook : #Congtykientaoviet – Email : kientaoviet.jsc@gmail.com – Website : https://nhadepktv.vn

CÔNG TY THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP KIẾN TẠO VIỆT
Số 11 Khu nhà ở thương mại Hoàng Gia, Hà Đông, Hà Nội
Hotline : 090.322.1369 – 098.122.1369

Rate this post

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Biệt thự phố 2 tầng đẹp
Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tại Quảng Ninh
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
Xay dung nha biet thu tron goi
thiết kế biệt thự sân vườn tại sóc sơn
Thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng
Biệt thự 2 tầng hiện đại
Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Biệt thự tại Hải Dương
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Mẫu nhà vườn 2 tầng 85m2
Biệt thự 3 tầng mái dốc