Cập nhật lần cuối vào 08/08/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Giải mã phong thủy nhà ở tuổi 1984

Tuổi giáp tý hợp hướng nào? Mỗi người sẽ có những phương hướng khác nhau hợp với tuổi và bản mệnh của chính bản thân mình. Chọn được hướng tốt sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, vạn sự tốt lành và thành công. Nhưng ngược lại phạm vào các hướng xấu dễ gặp những vận xui cần phải tránh hoặc sử dụng vật dụng phong thủy để trấn yểm. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu và phân tích chi tiết những thông tin liên quan đến “tuổi Giáp Tý hợp hướng nào”.

Những kiến thức này là những điều hữu ích nhất được tổng hợp từ lời khuyên của các kiến trúc sư lâu năm và các chuyên gia phong thủy. Cùng tham khảo ngay nhé.

Tổng quan về tuổi Giáp Tý 1984

Để giải mã được tuổi 1984 hợp hướng nào thì trước tiên cũng cần hiểu rõ về đặc điểm của những người sinh vào năm này.

– Năm dương lịch: 1984

– Năm âm lịch: Giáp Tý (02/02/1984 – 20/01/1985 dương lịch)

– Ngũ hành: Hải Trung Kim tức vàng trong biển

– Thiên can: Giáp. Địa chi: Tý (tuổi con chuột)

tu vi tuoi giap ty hop huong nao
Tử vi trọn đời tuổi Giáp Tý

Nhìn chung tử vi tuổi Giáp Tý cả nam và nữ đều sống khá thọ, trên 60 tuổi. Tuy nhiên đường tình duyên có nhiều trắc trở, ổn định vững chắc sau tuổi 30. Về công danh thì ở mức trung bình, ít lợi lộc, khó lên đến đỉnh danh vọng, nếu có cũng chỉ là thời gian ngắn. Tuy vậy, cuộc sống gia chủ sinh năm 1984 nếu biết cố gắng, chọn đúng hướng thì cũng ít gặp khó khăn và được nhiều người mến mộ.

Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào

Bản mệnh mỗi con người sinh ra đều có những hướng tốt và hướng xấu. Tuổi Giáp Tý 1984 cũng vậy. Đối với các gia chủ nam và nữ có chút khác biệt. Cụ thể là:

Nam Giáp Tý hợp hướng nào

Gia chủ là Nam sinh năm Giáp Tý 1984 thuộc cung Đoài hành Kim.

– Hướng tốt: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Phước Đức); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị).

– Hướng xấu: Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ).

tuoi giap ty hop huong nao nam mang
Bát trạch định vị tuổi Giáp Tý hợp hướng nào – Nam Mạng

Hướng hợp tuổi 1984 nữ mạng

Nữ gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý âm lịch thuộc cung Cấn hành Thổ

– Hướng tốt: Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Phước Đức).

– Hướng xấu: Bắc (Ngũ Quỷ); Đông (Lục Sát); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Nam (Hoạ Hại).

tuoi giap ty hop huong nao nu mang
Bát trạch định vị tuổi Giáp Tý hợp hướng nào – Nữ Mạng

Phân tích hướng nhà hợp tuổi Giáp Tý

Hướng nhà là điều rất quan trọng cần đặc biệt lưu tâm khi xây dựng nhà ở đối với mỗi gia chủ chứ không chỉ riêng người sinh năm 1984. Theo bát trạch phong thủy, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết các cung tốt, hướng tốt nên chọn và các cung xấu, hướng xấu nên tránh để các bạn có thể năm được.

Hướng nhà tốt nên chọn gia chủ tuổi Giáp Tý

– Cung Phước Đức: với nam là hướng Đông Bắc, với nữ là hướng Tây. Gia chủ có thể được ban số mệnh sống lâu, giàu sang bất thường. Rơi vào cung này sẽ tốt hơn với nữ giới để gia đình không có bệnh tật, tiền của ngày càng tăng thêm, đặc biệt là có quý nhân phù trợ những lúc khó khăn.

– Cung Thiên Y: với nam là hướng Tây Nam, với nữ là hướng Tây Bắc. Chủ nhà có nhiều tài lộc, gia đình yên ổn không có bệnh tật. Hướng đặc biệt tốt cho Nam giới để thuận lợi cho các quan hệ xã hội.

– Cung Sinh Khí: với nam là hướng Tây Bắc, với nữ là hướng Tây Nam. Thuận lợi về nhiều mặt: sức khỏe, gia đình, sự nghiệp. Hướng này hạn chế làm nhà đối với nam giới bởi cung này thuộc sao Tam Lang (Dương Mộc) khắc với nam gia chủ cung Đoài hành Kim (Kim khắc Mộc).

– Cung Phục Vị: với nam là hướng Tây, với nữ là hướng Đông Bắc. Là các hướng mang đến sự bình yên và ổn định. Cung này đối với gia chủ sẽ có gia đình hòa thuận, khả năng tài chính tốt, công danh, tài lộc thăng tiến ổn định.

huong nha hop tuoi giap ty
Hướng nhà hợp tuổi Giáp Tý giúp gia chủ mang lại nhiều tài lộc

Hướng nhà xấu nên tránh gia chủ tuổi Giáp Tý

– Cung Họa Hại: với nam là hướng Bắc, với nữ là hướng Nam. Cung xấu mang lại sự tổn thất cả về tinh thần và nhân khẩu.

– Cung Tuyệt Mệnh: với nam là hướng Đông, với nữ là hướng Đông Nam. Rơi vào cung đại hung, gia chủ bệnh tật liên miên, phá sản.

– Cung Ngũ Quỷ: với nam là hướng Nam, với nữ là hướng Bắc. Gia chủ gặp nhiều vận xấu, tai ương liên quan đến lời ăn tiếng nói (khẩu thiệt), tai nạn về lửa (hỏa tai).

– Cung Lục Sát: với nam là hướng Đông Nam, với nữ là hướng Nam. Dù là nam hay nữ thì dễ rơi vào hoàn cảnh mất việc làm, thất tài (hao tốn tài sản), mang tai tiếng.

mau nha vuon dep kien tao viet

Phong thủy nhà ở tuổi 1984 Giáp Tý

Ngoài hướng nhà thì trong phong thủy nhà ở dành cho gia chủ tuổi 1984 (Giáp Tý cũng cần quan tâm đến một số điều sau.

Hướng bếp nào hợp tuổi Giáp Tý

Dù nhà bạn xoay theo hướng nào thì điều tiên quyết luôn cần tuân thủ khi chọn hướng bếp đó là “tọa hung hướng cát”. Lý giải cho điều này tức là  phong thủy hướng bếp nấu sẽ đặt ở những vị trí không đẹp trong nhà để trấn yểm những điều xấu và hướng nhìn của bếp phải hướng về những cung tốt để mang lại điều tốt đẹp.

phong bep chuan phong thuy hop tuoi 1984
Phòng bếp đẹp bố trí khoa học và chuẩn phong thủy hợp tuổi 1984

Tuổi Giáp Tý 1984 có 2 hướng bếp đẹp nhất là Tây hoặc Tây Bắc để đón vào những cung đại cát mang lại may mắn là Sinh Khí hoặc Phục Vị.

Đặt bàn thờ ở đâu, quay theo hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 1984

Bàn thờ là nơi linh thiêng để gia chủ tỏ lòng thành kính đến các bậc bề trên. Trong phong thủy thì chọn vị trí đặt và hương bàn thờ là quan trọng nhất. Phòng thờ nên đặt về các hướng tốt của ngôi nhà gồm: Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Bàn thờ tốt nhất nên quay về các hướng: Tây Nam và Đông Bắc.

Với nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung” tức là nhiều điều tốt đẹp nhỏ sẽ hóa giải được vận xấu. Theo đó, bố trí phòng thờ, bàn thờ cũng cần tham khảo thêm một số điều tốt lành trong phong thủy và hạn chế những điều kiêng kỵ để cuộc sống của gia chủ được thuận lợi.

bo tri ban tho chuan phong thuy cho gia chu tuoi giap ty
Bố trí bàn thờ chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tý là rất quan trọng

Hướng giường ngủ mang lại nhiều may mắn tuổi Giáp Tý

Giường ngủ được xem là chi tiết nội thất mang tính dương. Vì thế trong bố trí cần đặt hướng giường ngủ cho gia chủ tuổi giáp tý về các hướng tốt để mang lại điều tốt lành cho gia chủ. Cụ thể với người sinh năm 1984 nên quay giường về các hướng: Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

Trong đó hướng giường chính tây sẽ tốt nhất cho Nam giới và hướng giường Tây Bắc sẽ tốt nhất cho Nữ giới.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Giáp Tý 1984

Phương vị bàn làm việc được nhiều người có công việc kinh doanh đặc biệt quan tâm. Trong làm việc, người ta luôn muốn ngồi theo một hướng hợp với bản mệnh để con đường làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, có nhiều tài lộc nhất.

Nếu có một căn phòng làm việc riêng thì vị trí bàn làm việc nên đặt ở phía Đông Nam căn phòng là tốt nhất cho gia chủ tuổi Giáp Tý dù là nam hay nữ. Còn hướng bàn làm việc cũng giống với hướng giường ngủ nên quay về các hướng tốt. Cụ thể là 4 hướng: Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

huong ban lam viec giup gia chu may man va thanh cong
Chọn hướng bàn làm việc giúp gia chủ tuổi 1984 may mắn và thành công

Tổng kết về tuổi Giáp Tý hợp hướng nào

Qua những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ chắc hẳn bạn cũng đã có được đầy đủ những thông tin cần thiết trong việc xây dựng nhà cửa. Bài viết “tuổi Giáp Tý hợp hướng nào” nằm trong chuỗi bài viết phong thủy nhà ở theo từng năm (tuổi) mà chúng tôi cập nhật. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy thì đừng bỏ qua chuyên mục tư vấn phong thủy của chúng tôi nhé.

Rate this post

Tác giả

  • KTS. NGUYỄN QUỐC TUẤN

    KTS Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Thiết kế nhà vườn 1 tầng Hòa Bình
Mẫu nhà vườn 2 tầng 85m2
Thiết kế sân vườn nhà hàng tiếc cưới tại Bắc Ninh 2
Biệt thự tại Hải Dương
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Biệt thự trên đất hẹp
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Biệt thự song lập, ghép khối
Thiết kế biệt thự tại Thanh Oai
Biệt thự 3 tầng mái dốc
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
Thiết kế biệt thự 2 tầng mới nhất | mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
Phối cảnh kiến trúc góc 02 - Biệt thự 4 tầng hiện đại 8,3x13,4m chi phí 2,5 tỷ tại Phú Xuyên HN - BT 85
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
thiết kế lâu đài