Cập nhật lần cuối vào 11/08/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Tuổi Quý Hợi hợp hướng nào xây nhà, tư vấn phong thủy đầy đủ

Tuổi Quý Hợi hợp hướng nào, tuổi Quý Hợi hợp cây gì?…Rất nhiều câu hỏi liên quan đến phong thủy tuổi 1983 – Quý Hợi. Trong bài viết này, Kiến Tạo Việt sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc để Quý khách nắm được chi tiết hơn. Đặc biệt là vấn đề phong thủy nhà ở, yếu tổ ảnh hưởng rất nhiều đến phúc lộc, tiền tài của gia chủ sinh năm 1983 Quý Hợi. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Kiến Tạo Việt nhé!

Sơ lược về tuổi Quý Hợi 1983

Tư vấn phong thủy nhà đẹp cho tuổi 1983. Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 1983 nằm trong cuối vận thứ 6 ( 1964-1983 ) Trung Nguyên. có Thiên Can là “Quý” và Địa Chi là “Hợi” tức là con Lợn. Người sinh năm 1983 có bản mệnh ngũ hành là “Đại Hải Thủy” là Nước Biển Lớn. Người sinh năm 1983 đối với Nam có cung mệnh là cung Cấn thuộc Tây Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Đoài thuộc Tây Tứ Trạch.

Tuổi Quý hợi 1983 hợp hướng nào
Tuổi Quý hợi 1983 hợp hướng nào

Tuổi Quý Hợi 1983 mệnh gì?

– Năm sinh: 1983

– Dương lịch: 13/02/1983- 01/02/1984

– Quẻ mệnh:

+ Nam: Cung Cấn, hành Thổ, thuộc Tây tự trạch

+ Nữ: Cung Đoài, hành Kim, thuộc Tây tự trạch

– Ngũ hành: Chủ nhà sinh năm 1983 thuộc bản mệnh Đại Hải Thủy (mệnh Thủy) tức Nước Biển Lớn

Tuổi Quý Hợi hợp hướng nào?

Hướng tốt, xấu của Nam và Nữ mạng sinh năm 1983 Quý Hợi là khác nhau. Các hướng hợp với tuổi này là những tuổi tốt. Nên xây nhà, xuất hành vào các hướng này trong những ngày đầu năm mới.

– Tuổi Quý Hợi 1983 Nam hợp hướng nào

+ Hướng tốt: Đông Bắc ( cung Phục Vị), Tây Nam (cung Sinh Khí), Tây (cung Phước Đức), Tây Bắc (cung Thiên Y)

+ Hướng xấu: Bắc (cung Ngũ Quỷ), Đông (cung Lục Sát), Đông Nam (cung Tuyệt Mạng), Nam (cung Họa Hại).

Thiết kế phong thủy nhà đẹp tuổi 1983
Bát trạch Nam mạng Quý Hợi 1983

– Nữ mạng 1983:

+ Hướng tốt: Đông Bắc (cung Phước Đức), Tây Nam (cung Thiên Ý), Tây (cung Phục Vị), Tây Bắc (cung Sinh Khí)

+ Hướng xấu: Bắc (cung Họa Hại), Đông (cung Tuyệt Mạng), Đông Nam (cung Lục Sát), Nam (cung Ngũ Quỷ)

Bát trạch cho nhà đẹp hướng Tây
Bát trạch Nữ mạng tuổi 1983

Tuổi Quý Hợi 1983 năm 2021 có nên xây nhà không?

Năm 2021 (năm Tân Sử) gia chủ tuổi Quý Hợi 39 tuổi không nên xây nhà trong năm này. Bởi rong năn 2021, gia chủ phạm vào yếu tố Hoang Ốc và Kim Lâu. Dù hạn Tam Tai không phạm nhưng lại phạm vào 2 yếu tố kia cũng rất nguy hiểm, có thể gặp phải nhiều rủi ro, những điều không may.

Nếu thực sự muốn xây nhà trong năm 2021, có thể mượn tuổi của người hợp với năm 2021 để xây nhà. Đợi đến khi nào được tuổi thì chuyển giao lại.

Để tính được tuổi Quý Hơi nên xây nhà, mua nhà vào năm nào, cần tính dựa trên cả 3 yếu tố là Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. Vào năm không phạm vào cả 3 yếu tố này sẽ là năm nên xây nhà, mua nhà của tuổi Quý Hợi.

Theo phong thủy, trong những năm gần đây nhất thì tuổi Quý Hợi 1983 có thể xây nhà vào năm 2022. Đây là năm đẹp, không phạm vào cả 3 yếu tố nên tốt cho gia chủ trong việc xây nhà, mua nhà hay sửa nhà.

Hướng tốt xây nhà tuổi Quý Hợi 1983

Khi xây nhà hay mua nhà, gia chủ tuổi Quý Hợi cần phải lựa chọn hướng cho phù hợp. Nó ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy ngôi nhà sau này. Hướng tốt xây nhà tuổi Quý Hợi 1983 nên chọn 1 trong 4 hướng sau:

– Nam mạng:

+ Hướng tốt: Tây Bắc (cung Thiên Y), Đông Bắc (cung Phục Vị), Tây Nam (cung Sinh Khí), Tây (Phước Đức)

+ Hướng xấu: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Tại các vị trí hướng xấu, Quý khách nên dùng để bố trí WC để chấn lại. Như vậy sẽ tốt hơn.

– Nữ mạng:

+ Hướng tốt: Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị); Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Phước Đức)

+ Hướng xấu: Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát); Đông (Tuyệt Mệnh); Bắc (Họa Hại)

mau nha ong dep kien tao viet

Tuổi Quý Hợi 1983 đặt bàn thờ hướng nào tốt?

Khi bố trí vị trí đặt bàn thờ trong nhà, gia chủ sinh năm 1983 cần phải chú ý một nguyên tắc bắt buộc như sau: “tọa cát hướng cát”. Tức là phải đặt bàn thờ ở những cung tốt và nhìn về cung tốt. Bất kể là Nam mạng hay nữ mạng 1983. Có như vậy, gia chủ mới nhận được nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

– Nam mạng tuổi Quý Hợi đặt bàn thờ hướng nào?

– Với Nam mạng, cần đặt bàn thờ ở các cung và hướng sau:

+ Đặt ở cung Sinh Khí (hướng Tây Nam) nhìn về cung Phục Vị (hướng Đông Bắc)

+ Đặt ở cung Phục Vị (hướng Đông Bắc) nhìn về cung Sinh Khí (hướng Tây Nam)

Ngoài ra, có thể đặt ở cung Thiên Y, Phước Đức, nhìn về các cung tốt khác. Tuy nhiên, độ thẩm mỹ không cao, bàn thờ không được vuông góc. Do vậy nên chọn 1 trong hai cung ở trên để đặt là tốt nhất.

Tuổi Quý hợi 1983 đặt bàn thờ hướng nào
Tuổi Quý hợi 1983 đặt bàn thờ hướng nào

– Hướng đặt ban thờ đối với Nữ mạng 1983

Đối với Nữ mạng, hướng giống với Nam mạng, tuy nhiên cung trong hướng khác nhau.

+ Đặt tại cung Thiên Y (hướng Tây Nam) nhìn về cung Phước Đức (hướng Đông Bắc)

+ Đặt tại cung Phước Đức (hướng Đông Bắc) nhìn về cung Thiên Y (hướng Tây Nam)

Tuổi Quý Hợi bếp quay về hướng nào?

Nguyên tắc của việc đặt bếp và đặt bàn thờ của tuổi Quý Hợi hoàn toàn khác nhau. Khi đặt bếp cần đặt tại những vị trí “tọa hung hướng cát” có như vậy mới hóa giải được những điều không may. Đặt ở cung xấu và nhìn về hướng tốt.

– Nam Quý Hợi đặt bếp về hướng nào

+ Tọa cung Lục Sát hướng Chính Đông nhìn về cung Phước Đức hướng Chính Tây: Hóa giải các điều xấu ở cung Lục Sát để mang đến hạnh phúc, an khang.

+ Tọa cung Tuyệt Mạng nằm tại hướng Đông Nam nhìn về cung Thiên Y tại hướng Tây Bắc: Khắc chế điều xấu để mang đến sức khỏe, bình an.

Hướng đặt bếp tuổi 1983 quý hợi
Hướng đặt bếp tuổi 1983 quý hợi

– Nữ Quý Hợi đặt bếp về hướng nào

+ Tọa cung Tuyệt Mạng nằm hướng Đông nhìn về cung Phục Vị hướng Tây: Thuận lợi về mặt tình cảm, sự bình yên trong gia đình.

+ Tọa cung Lục Sát nằm hướng Đông Nam nhìn về cung Sinh Khí hướng Tây Bắc: Mang tới sức khỏe, công danh và tài lộc.

Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào?

– Nam mạng:

Tuổi Quý Hợi kê giường ngủ hướng tốt: Đông Bắc (Phục Vị), Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Phước Đức), Tây Bắc (Thiên Y) để có được giấc ngủ tốt.

hướng giường ngủ hợp tuổi 1983 quý hợi
hướng giường ngủ hợp tuổi 1983 quý hợi

– Nữ mạng:

Với nữ mạng, giường ngủ cũng quay về cùng các hướng tốt này: Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc.

Tuổi Quý Hợi kê bàn làm việc hướng nào

– Nam mạng:

Nam mạng tuổi 1983 thuộc Tây tứ trạch, nên đặt bàn làm việc ở Tây tứ trạch và nhìn về các hướng sau:  hướng Tây (Phước Đức), Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị) hoặc Tây Bắc (Thiên Y).

Tuổi Quý hợi đặt bàn làm việc hướng nào
Tuổi Quý hợi đặt bàn làm việc hướng nào

– Nữ mạng:

Gia chủ sinh năm 1983 Quý Hợi nên đặt bàn làm nhìn về các hướng này để đón thần tài: Gồm có Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị) và Tây Nam (Thiên Y) để vừa mang đến may mắn, thăng tiến vừa tốt cho sức khỏe.

Tuổi Quý Hợi hợp màu gì

Màu sắc theo phong thủy là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Chính vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất, sơn ngoại thất hay các đồ dùng thường ngày, gia chủ tuổi Quý Hợi cũng nên cân nhắc để lựa chọn các màu hợp với mệnh của mình.

– Tương sinh: Màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim nên tương sinh với mệnh Thủy (tuổi 1983) giúp họ có thêm những nguồn năng lượng tích cực hơn.

Ngoài ra còn có màu đen, màu xanh dương, mang lại cảm giác mạnh mẽ, mát mẻ và tượng trưng cho sự sang trọng.

– Tương khắc:  Người Quý Hợi 1983 không nên sử dụng đồ vật có màu vàng hay nâu đất. Bởi đây là các màu đại diện cho mệnh Thổ. Mà theo ngũ hành, Thổ khắc Thủy, hoàn toàn không tốt cho những người mệnh thủy chút nào. Lâu dần gây ra sự ức chế, cảm thấy tù túng, không thoải mái.

Tuổi Quý hợi 1983 hợp cây gì

Với những ai yêu thích việc trồng cây trong nhà, tiểu cảnh hay sân vườn. Đôi khi chỉ là một vài chậu cây nhỏ đặt ở bàn làm việc hay bậc cầu thang. Việc chọn cây ngoài yếu tố sở thích, dễ trồng, phù hợp với điều kiện thời tiết thì còn cần đến phong thủy. Lựa chọn cây hợp với tuổi cũng giúp gia chủ có được may mắn và tài lộc.

Những loại cây hợp tuổi Quý Hợi 1983 là: Cây Kim Tiền, cây Lưỡi hổ, cây Lan Ý, cây Lan Chi.

Tuổi Quý Hợi 1983 hợp cây gì
Tuổi Quý Hợi 1983 hợp cây gì

Phong thủy nhà ở tuổi Quý Hợi 1983

Chủ mạng Cấn chọn hướng Cấn (Đông Bắc)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Cấn Vi Sơn trong Kinh chu dịch. Hướng này theo lý thuyết chủ nhà sẽ được thứ cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng. Vì Phục Vị sao Tả Bồ, âm Thuỷ, còn cung Cấn thuộc Dương Thổ ( Thổ khắc Thuỷ ), không hợp với con trai út.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Chấn (Chính Đông)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Sơn Lôi Di trong Kinh chu dịch. Chủ nhà tiền tài bị hao hụt, khẩu thiệt. Thứ hung.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Tốn (Đông Nam)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mạng là quẻ Sơn Phong Cổ trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị mưu hại, tổn thọ, không có con nối dõi. Đại hung.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Ly (Chính Nam)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Sơn Hoả Bí trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị thị phi, kiện tụng, thương nhân khẩu. Thứ hung.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Khôn (Tây Nam)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Sơn Địa Bác trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát, nhưng thực tế không nên sử dụng vì Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, Dương Mộc. Còn cung Khôn thuộc âm Thổ. Có hại đến bổn mạng mẹ hoặc vợ.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Đoài (Chính Tây)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên là quẻ Sơn Trạch Tổn trong Kinh chu dịch. Chủ nhà giàu có vào hạng bậc trung, có tiền bạc dồi dào, sống thọ. Thứ cát.

Chủ mạng Cấn chọn hướng Càn (Tây Bắc)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Sơn Thiên Đại Súc trong Kinh chu dịch. Chủ nhà phú quý, trong nhà ít có người mang bệnh tật. Thượng cát

Chủ mạng Cấn chọn hướng Khảm (Chính Bắc)

Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Qủy là quẻ Sơn Thủy Mông trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị hỏa tai, bệnh tật, khẩu thiệt. Đại hung.

Kiến Tạo Việt – Đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín tại Hà Nội

Muốn có một thiết kế nhà đẹp, hoàn hảo, thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của bạn cũng như những mong muốn của bạn. Đơn vị thi công sẽ khảo sát và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho bạn. Hơn nữa hồ sơ thiết kế luôn được đảm bảo những yêu cầu của kiến trúc xây dựng.

Tại Kiến Tạo Việt, chúng tôi tự tin:

– Là đơn vị thiết kế hàng đầu trên toàn quốc

– Đội ngũ KTS đều được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng

– Luôn giúp các Quý khách hàng tối ưu chi phí trong quá trình thi công

– Đảm bảo hoàn thành công trình theo đúng những gì đã cam kết

– Chúng tôi luôn bắt kịp xu hướng để giúp tổ ấm của bạn luôn được hoàn hảo nhất

– Sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các quý khách hàng 24/7

Vừa rồi Kiến Tạo Việt đã giúp bạn đọc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tuổi quý hợi hợp hướng nào. Hy vọng những thông tin này hữu ich với bạn đọc. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí!

KTS chủ trì: Nguyễn Quốc Tuấn

Facebook : #Congtykientaoviet – Email : kientaoviet.jsc@gmail.com

CÔNG TY CỔ PHẦN XD&TM KIẾN TẠO VIỆT

Địa chỉ: Căn 11 Khu nhà ở thương mại Hoàng Gia SME, Tô Hiệu, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội 

Liên hệ ngay hotline ☎ : 0903221369 / 0981221369

Rate this post

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

thiết kế biệt thự 2 tầng
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
Biệt thự 2 mái lệch
Biệt thự 2 tầng hiện đại
Thiết kế nhà vườn 1 tầng Hòa Bình
Biệt thự song lập, ghép khối
Thiết kế biệt thự 3 tầng Hải Dương
Phối cảnh kiến trúc góc 02 - Biệt thự 4 tầng hiện đại 8,3x13,4m chi phí 2,5 tỷ tại Phú Xuyên HN - BT 85
Thiết kế biệt thự tại Thanh Oai
Thiết kế biệt thự 3 tầng tại Thanh Trì
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Thiết kế nhà vườn 2 tầng giản dị
Cải tạo biệt thự Nghệ An
Phối cảnh 01 - Mẫu biệt thự cách tân 2 tầng 7,2x14,5m chi phí 1,2 tỷ tại Thanh Oai - BT 84