Cập nhật lần cuối vào 04/01/2024 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Thiết kế nhà 5x20m có gara hiện đại và tiện nghi nhất

Thiết kế nhà 5x20m có gara đang là xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn. Kiểu nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, cấu trúc đơn giản đáp ứng tốt cho nhu cầu sinh hoạt của các gia đình. Một vài mẫu thiết kế mà Kiến Tạo Việt giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có được có những ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà 5x20m của mình.

Thông tin và tư vấn thiết kế nhà 5X20M có gara ô tô 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà 5x20m có gara ô tô 4 phòng ngủ là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có đông thành viên. 

Thông tin công trình nhà 5x20m có gara ô tô

Do điều kiện của lô đất rộng chỉ 5m nhưng chiều sâu lại quá dài, phương án thiết kế nhà ống được chọn là tốt nhất. Theo phương án, ngôi nhà sẽ gồm có 1 tầng hầm làm gara để ô tô và 4 tầng.

Dự kiến chi phí xây dựng ngôi nhà khoảng 2.8 tỷ. Các khu vực chức năng của ngôi nhà gồm có: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, khu giặt phơi đồ, phòng vệ sinh chung, nhà kho.

Mẫu thiết kế nhà 4 tầng 5x20m có gara thiết kế theo phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế nhà 4 tầng 5x20m có gara thiết kế theo phong cách hiện đại

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà 5x20m có gara ô tô hiện đại

Theo yêu cầu của gia chủ, anh chị muốn có một ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại có thể đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của 4 thành viên. Anh muốn có một gara để xe ô tô, tách biệt với không gian của gia đình. Đồng thời có một không gian để thờ cúng tổ tiên, cần có một khu giặt, phơi đồ và có 1 phòng ngủ dành cho khách.

Phương án được đưa ra là thiết kế nhà ở 4 tầng theo phong cách hiện đại. Ngôi nhà sẽ gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi trong đó tầng hầm được dùng làm gara ô tô, phòng thờ sẽ được đặt ở tầng trên cùng. Không gian sinh hoạt chung đặt ở tầng 1, không gian ngủ ở tầng 2 và tầng 3 được gia chủ lựa chọn. 

Thiết kế nhà 4 tầng 5x20m có gara theo phong cách hiện đại với kết cấu đơn giản. Hướng các phòng được tính toán một cách kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố về phong thủy. Ngoại thất ngôi nhà được thiết kế theo phong cách trẻ trung, ấn tượng. Thiết kế nhà 5x20m có gara không sử dụng những chi tiết trang trí cầu kỳ, mặt tiền thoáng đãng. Giếng trời được bố trí từ tầng thượng xuống tầng 1 để đón sáng và tạo sự thông thoáng giúp tạo sự cân bằng và dòng sinh khí cho ngôi nhà. 

Mặt bằng công năng của mẫu nhà ống có gara ô tô

Mặt bằng công năng tầng hầm nhà 5x20m có gara 
Mặt bằng công năng tầng hầm nhà 5x20m có gara

Tầng hầm được thiết kế với mục đích chính là làm gara để xe. Không gian tầng hầm rộng có thể để được tới 2 chiếc ô tô và 4 chiếc xe máy. Dưới tầng hầm còn có 1 nhà kho nhỏ và có thiết kế cầu thang để đi lên nhà chính.

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà 5x20m có gara 4 tầng hiện đại
Mặt bằng công năng tầng 1 nhà 5x20m có gara 4 tầng hiện đại

Tầng 1 của ngôi nhà 4 tầng 5x20m là không gian sinh chung của gia đình. Không gian gồm có phòng khách rộng lớn đặt ở phía trước của ngôi nhà. Phòng bếp và phòng ăn đặt ở phía trong, tầng 1 còn có 1 phòng vệ sinh chung rất tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày của các thành viên. Phía sau của ngôi nhà gia chủ còn để một khoảng sân nhỏ tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong nhà.

Thiết kế nhà 5x20m có gara mặt bằng công năng tầng 2 
Thiết kế nhà 5x20m có gara mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2 của ngôi nhà gia chủ bố trí 1 phòng ngủ dành cho con gái ở phía sau, phía trước là phòng ngủ của bố mẹ. Trong mỗi phòng ngủ đều có phòng vệ sinh riêng nên rất thuận tiện cho sinh hoạt hàng hàng của các thành viên.

Mặt bằng công năng tầng 3 nhà ống 5x20m có gara
Mặt bằng công năng tầng 3 nhà ống 5x20m có gara

Ở tầng 3 cũng gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng dành cho con trai và 1 phòng dành cho khách. Phòng nào cũng có nhà vệ sinh riêng nên rất thuận tiện và thoải mái.

Tầng 4 nhà hiện đại 5x20m có gara
Tầng 4 nhà hiện đại 5x20m có gara

Tầng 4 gia chủ dành một vị trí trang trọng để làm phòng thờ gia tiên. Phòng thờ rộng đặt ở phía trước ngôi nhà, bên ngoài còn có một khoảng ban công rộng mang đến sự thông thoáng, thoải mái cho không gian sống. Phía bên trong là khu vực giặt giũ và phơi đồ của gia đình. 

Thiết kế nhà 5x20m có gara không chỉ đẹp về hình thức bên ngoài mà còn thể hiện được sự thoải mái cho không gian sống ở bên trong. Các khu vực chức năng đều được bố trí một cách khoa học. 

Cảnh quan của mẫu nhà 2 tầng 5×20 có gara đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, với điều kiện nền kinh tế phát triển, có rất nhiều gia đình có ô tô để đi. Vì thế lựa chọn thiết kế nhà nhà 2 tầng 5x20m có gara là lựa chọn tốt nhất. 

Mẫu thiết kế nhà 5x20m có gara 2 tầng hiện đại mái bằng
Mẫu thiết kế nhà 5x20m có gara 2 tầng hiện đại mái bằng

Ưu điểm của thiết kế nhà 2 tầng 5x20m có gara 

  • Thiết kế nhà 5x20m có gara cao 2 tầng là lựa chọn phù hợp cho những lô đất có chiều ngang nhỏ hẹp chỉ 5m nhưng dài về chiều sâu. 
  • Ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại với cấu trúc đơn giản. Thiết kế nhà ở không sử dụng những đường nét trang trí rườm rà. Bởi vậy việc thi công nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm được chi phí xây dựng.
  • Dễ dàng cải tạo nâng cấp lên 3 tầng, 4 tầng khi có nhu cầu.

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 5x20m có gara hiện đại

Phối cảnh nhà 2 tầng 5x20m có gara thiết kế theo phong cách hiện đại mái chéo
Phối cảnh nhà 2 tầng 5x20m có gara thiết kế theo phong cách hiện đại mái chéo

Ngôi nhà ống 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với phần mái chéo vô cùng độc đáo. Mặt tiền của ngôi nhà đơn giản không sử dụng các họa tiết trang trí. Thay vào đó là sử dụng cách tạo khối để làm nổi bật thiết kế ngôi nhà. 

Tầng 1 mặt bằng nhà 2 tầng có gara

So với thiết kế nhà mặt tiền 6m có gara thì ngôi nhà mặt tiền 5m có phần chật chội và khó bố trí các khu vực chức năng không. Nhưng điều đó cũng không làm khó được các nhà thiết kế nhà 4×16 có gara chuyên nghiệp. Ở tầng 1 kiến trúc sư bố trí 1 gara ở phía trước có thể để vừa 1 ô tô và 2 xe máy

Mặt bằng tầng 1 nhà 5x20m có gara ô tô. 
Mặt bằng tầng 1 nhà 5x20m có gara ô tô.

Không gian sinh hoạt chính của gia đình gồm có 1 phòng khách đặt ngay gần cửa chính của ngôi nhà. Vị trí này rất thuận tiện cho việc tiếp đón khách tới chơi nhà. Thiết kế nhà 5x20m có gara ở đây lựa chọn kiến trúc lệch tầng giúp mở rộng thêm không gian sinh hoạt. Bên trong phòng khách là phòng bếp và phòng ăn thiết kế liên thông nhau. Dưới gầm cầu thang còn đặt một phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ của bố mẹ đặt ở bên trong cùng của ngôi nhà. Trong phòng ngủ còn đặt 1 phòng vệ sinh riêng tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

Bản vẽ tầng 2 nhà 2 tầng 5x20m có gara

Thiết kế nhà 2 tầng 5x20m có gara - mặt bằng công năng tầng 2
Thiết kế nhà 2 tầng 5x20m có gara – mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2 của ngôi nhà 5x20m gồm có 1 phòng thờ đặt ở phía trước. Tiếp đến là 1 phòng ngủ dành cho con, phòng vệ sinh chung, phòng giặt đồ, phòng sinh hoạt chung và trong cùng là 1 phòng ngủ khác dành cho con. 

Thiết kế nhà 3 tầng 5x20m có gara đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nhà 3 tầng 5x20m có gara sẽ mang đến một không gian sống thoải mái hơn cho các gia đình có đông thành viên. Với diện tích 5x20m và chiều cao 3 tầng thì các gia đình có thể có được một ngôi nhà đẹp với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ. 

Bản vẽ thiết kế phối cảnh nhà 3 tầng 5x20m có gara ô tô hiện đại
Bản vẽ thiết kế phối cảnh nhà 3 tầng 5x20m có gara ô tô hiện đại

Ngôi nhà 3 tầng sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo tạo sự thu hút đối với người nhìn. Dù không sử dụng các đường nét trang trí cầu kỳ như mẫu nhà 6x15m có gara phong cách tân cổ điển. Nhưng ngôi nhà 3 tầng hiện đại vẫn mang đến sự ấn tượng bởi sự kết hợp giữa các hình khối ở mặt tiền của ngôi nhà.

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà 3 tầng 5x20m có gara
Mặt bằng công năng tầng 1 nhà 3 tầng 5x20m có gara

Thiết kế nhà 5x20m có gara sử dụng tầng 1 là nơi tập chung cho các sinh hoạt chính của gia đình như tiếp khách, ăn uống, giải trí. Phía trước ngôi nhà là một khoảng sân nhỏ kích thước, tiếp đến là gara để xe. Phòng khách ở đặt gần cửa chính tiếp đến là cầu thang. Bên dưới cầu thang là phòng vệ sinh chung. Phòng bếp và phòng ăn ở phía trong cùng của ngôi nhà.

Mặt bằng công năng tầng 2 nhà 3 tầng có gara 
Mặt bằng công năng tầng 2 nhà 3 tầng có gara

Tầng 2 gia chủ bố trí 2 phòng ngủ đặt ở 2 phía của ngôi nhà. Trong các phòng ngủ đều có 1 phòng vệ sinh chung. 

Mặt bằng công năng tầng 3 nhà 5x20m có gara
Mặt bằng công năng tầng 3 nhà 5x20m có gara

Tầng 3 của ngôi nhà gồm có sân thượng, phòng vệ sinh chung, phòng giặt đồ và phòng ngủ.

Thiết kế nhà ống 4 tầng 5x20m có gara phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại luôn được các gia đình trẻ lựa chọn, đặc biệt là khi lô đất họ sở hữu lại có hình chữ nhật kích thước 5x20m. Thiết kế hiện đại lược bỏ các chi tiết trang trí rườm rà, các hình khối được sử dụng chủ yếu để làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 4 tầng đẹp hiện đại không có tầng lửng 

Phối cảnh nhà ống 4 tầng có gara 
Phối cảnh nhà ống 4 tầng có gara

Ngôi nhà ống 4 tầng hiện đại gây ấn tượng mạnh mẽ tới người nhìn bởi thiết kế dạng phẳng. Mặt tiền của ngôi nhà là một bức tường cao, lớn với các đường kẻ sọc. Những ô cửa sổ chính là điểm nhấn cho bức tường chính của ngôi nhà. Ban công mỗi tầng gia chủ bố trí những khoảng nhỏ để trồng cây xanh nhờ đó mà không gian sống được thoải mái và dễ chịu hơn.

Thông điệp mẫu nhà phố hiện đại 5x20m 4 tầng đẹp

Thiết kế nhà ống 4 tầng hiện đại có gara ô tô thể hiện sự tinh tế và nhạy bén của người kiến trúc sư. Thiết kế nhà ở gửi đi thông điệp về một cuộc sống đơn giản, không cầu kỳ, nhưng vẫn rất sang trọng, tiện nghi và đầy đủ. Hướng tới một cuộc sống thoải mái, trong lành gần gũi với thiên nhiên là những gì các nhà thiết kế hướng chúng ta tới.

Phối cảnh thiết kế nhà 4 tầng 5x20m có gara

Phối cảnh nhà ống 4 tầng 5x20m có gara ô tô phong cách hiện đại ấn tượng
Phối cảnh nhà ống 4 tầng 5x20m có gara ô tô phong cách hiện đại ấn tượng

Khác với nhiều ngôi nhà ống hiện đại khác thường sử dụng kính để trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà. Ở thiết kế này, nhà thiết kế sử dụng tường và các ô cửa để làm cho ngôi nhà trở nên ấn tượng. Những ô cửa sổ lớn, kết hợp cùng với những ô vuông nhỏ được sắp xếp một cách ngẫu hứng mang tính nghệ thuật cao.

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà ống 4 tầng hiện đại 5x20m

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà ống 4 tầng 5x20 có gara
Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà ống 4 tầng 5×20 có gara

Tầng 1 gồm sân trước, gara ô tô, 1 nhà kho, phòng bếp + phòng ăn và phòng vệ sinh chung.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 nhà ống 4 tầng 5x20m
Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 nhà ống 4 tầng 5x20m

Tầng 2 gồm có phòng khách, phòng vệ sinh chung, phòng ngủ của ông bà.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 3 nhà ống 4 tầng có gara
Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 3 nhà ống 4 tầng có gara

Tầng 3 gồm phòng ngủ của bố mẹ, phòng ngủ của con gái và phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ của bố mẹ kích thước lớn nên trong phòng còn thiết kế 1 phòng vệ sinh riêng và 1 phòng thay đồ.

Mặt bằng công năng tầng 4 nhà ống có gara ô tô 4 tầng
Mặt bằng công năng tầng 4 nhà ống có gara ô tô 4 tầng

Tầng 4 nhà ống 4 tầng 5x20m có gara gồm có phòng thờ, phòng đa năng, sân thượng và phòng giặt đồ.

Thiết kế nhà 5x20m có gara theo phong cách hiện đại đang là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Gia chủ sẽ căn cứ và số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn thiết kế nhà ở 2 tầng, 3 tầng, 4 hay 5 tầng. Tuy nhiên chiều cao của ngôi nhà cần phải đảm bảo đúng chuẩn theo quy định của bộ xây dựng. Để không mắc phải các sai phạm trong thiết kế nhà 5×16 có gara và làm nhà, hãy liên hệ với Kiến Tạo Việt. 

5/5 - (2 bình chọn)

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Phối cảnh kiến trúc góc 02 - Biệt thự 4 tầng hiện đại 8,3x13,4m chi phí 2,5 tỷ tại Phú Xuyên HN - BT 85
Biệt thự 3 tầng mái dốc
Biệt thự 2 tầng hiện đại
Thiết kế sân vườn nhà hàng tiếc cưới tại Bắc Ninh 2
Thiết kế biệt thự 3 tầng Hải Dương
Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự
Cải tạo biệt thự Nghệ An
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
Phối cảnh kiến trúc - Biệt thự mái thái 2 tầng 13,7x10,4m chi phí 1,7 tỷ tại Đông Anh - BT 86
Biệt thự 2 mái lệch
thiết kế biệt thự 2 tầng
Biệt thự song lập, ghép khối
Thiết kế nhà vườn đẹp
Biệt thự 2 tầng khối hộp