Cập nhật lần cuối vào 28/08/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Mẫu phòng khách nhà ống đẹp trần gỗ được yêu thích nhất năm 2024

Ưu điểm của mẫu phòng khách nhà ống đẹp trần gỗ

Khi thiết kế mẫu phòng khách nhà ống đẹp trần gỗ thì ưu điểm lớn nhất là nó luôn mang lại vẻ đẹp sang trọng và có một phần của sự tự nhiên cho mỗi không gian mà nó hiện diện. Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao là dễ thiết kế nhà ống, chống mài mòn, phù hợp với khi hậu nước ta.

Hiện nay, có 2 loại trần gỗ cho phòng khách hay được sử dụng là trần gỗ công nghiệp và trần gỗ tự nhiên.

Trần gỗ công nghiệp

Trần gỗ công nghiệp có khá nhiều đặc điểm, trong đó có 1 số đặc điểm nổi bật phải kể đến như:

  • Có khả năng chống cháy, chống nước, chống mài mòn rất tốt.
  • Giá rẻ hơn rất nhiều so với trần trần gỗ tự nhiên
  • Được thiết kế với đa dạng mẫu mà nên khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn
  • Thiết kế trần gỗ công nghiệp khá đơn giản, không mất nhiều thời gian thi công
  • Cuối cùng là loại trần gỗ này rất phù hợp với khí hậu nước ta

Trần gỗ tự nhiên

Loại trần gỗ tự nhiên có giá thành khá cao và quá trình thi công mất khá nhiều thời gian, chính vì vậy khi bạn cần thiết kế nhà ống trần gỗ tự nhiên vẫn cần phải cần nhắc. Tuy nhiên, bài viết này chúng tôi vẫn sẽ nêu lên một số ưu điểm nổi bật của trần gỗ tự nhiên như:

  • Không chứa chất độc hại
  • Đường vân gỗ hoàn toàn tự nhiên nên mang lại vẻ đẹp sống động, độc đáo
  • Một số trần gỗ tự nhiên còn có thể nổi màu theo thời gian, tạo thêm sự nổi bật cho không gian sống.
  • Phòng khách đẹp trần gỗ tự nhiên mang lại sự ấm cúng, quý phái và sang trọng hơn cho ngôi nhà.
  • Không sợ bị phải mauux do trần gỗ này hoàn toàn là tự nhiên.

Các mẫu phòng khách trần gỗ cho nhà ống đẹp

Dưới đây, hãy cùng với chúng tôi tham khảo một số mẫu phòng khách trần gỗ đẹp nhé:

Mẫu trần gỗ cho phòng khách đẹp sang trọng
Mẫu trần gỗ cho phòng khách đẹp sang trọng

Khi thiết kế trần gỗ cho phòng khách, điều đầu tiên bạn quan tâm là nó cần phải mang lại vẻ đẹp sang trong nhất cho không gian, ảnh trên đây là một ví dụ. Với những đường vẫn gỗ cổ kính cộng với hoa văn được khác tinh xảo sẽ mang lại cảm giác sang trọng và một chút ấm áp.

Mẫu phòng khách trần gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng
Mẫu phòng khách trần gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng

Như bạn đã thấy, trong hình là những đường vân gỗ hoàn toàn từ tự nhiên và có nhiều đường nét tinh xảo mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian. Cộng với một tí nghệ thuật điêu khắc và bên trong là các bóng đèn nhân tạo thì sẽ thay đổi hoàn toàn không gian sống của bạn.

Mẫu phòng khách trần gỗ mang nhiều phong cách quý tộc
Mẫu phòng khách trần gỗ mang nhiều phong cách quý tộc

Một chút phong cách cổ kính mà trần gỗ mang lại kết hợp với đồ nội thất và ánh sáng sẽ mạng lại cho không gian của bạn trở nên quý tộc và sang trọng hơn.

Mẫu trần gỗ đẹp đơn giản
Mẫu trần gỗ đẹp đơn giản

Đây là mẫu trần gỗ được thiết kế với phong cách khá đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn không gian sống trẻ trung và độc đáo.

Mẫu trần gỗ phòng khách đang hot nhất
Mẫu trần gỗ phòng khách đang hot nhất

Đây là mẫu phòng khách trần gỗ được nhiều người xây dựng nhất năm 2024 và đến những năm tiếp theo vẫn là mẫu trần gỗ hót nhất. Đường vân gỗ kết hợp với các họa tiết, đồ nội thất được thiết kế với đường nét tinh xảo khiến nó trở nên độc đáo và thu hút người nhìn.

Khi thiết kế mẫu phòng khách đẹp trần gỗ cần lưu ý những gì?

Khi thiết kế trần gỗ cho phòng khách nhà ống, bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều đến chất liệu, màu sắc và thiết kế của trần gỗ vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến không gian sống của bạn. Cùng đọc bài viết này để tìm hiểu sâu hơn những điểm cần lưu ý này nhé!

Chất liệu của trần gỗ

Khi thiết kế trần gỗ sẽ có 2 loại chất liệu trần gỗ để bạn lựa chọn, đó là trần gỗ tự nhiên và trần gỗ công nghiệp. Tuy nhiên mỗi loại chất liệu sẽ có giá thành và chất lượng khác nhau. Như trần gỗ tự nhiên thì có giá thành đắt hơn so với trần gỗ công nghiệp, tuy nhiên nó vẫn được rất nhiều người lựa chọn để thiết kế những phòng khách cổ điển và chạm khắc hoa văn tinh tế.

Trần gỗ công nghiệp thì sẽ có giá thành rẻ hơn tuy nhiên hoa văn trên nó có thể phải theo thời gian và không được thân thiện với môi trường.

Màu sắc trần gỗ

Trong quá trình thiết kế, bạn sẽ phải quan tâm rất nhiều đến màu sắc trần gỗ vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mĩ của căn phòng. Có một số điểm bạn cần phải nhớ khi lựa chọn màu sắc của trần gỗ.

  • Với những căn phòng với diện tích nhỏ thì nên chọn những màu khác để tao cản giác thông thoáng và mát mẻ hơn cho ngôi nhà.
  • Còn với những căn phòng có diện tích lớn thì nên chọn những tone màu trầm ấm để tạo được nhiều cảm giác ấm cúng và sang trọng hơn.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp sao cho đồng bộ với toàn bộ căn phòng để có cảm giác hài hòa hơn.

Chọn mẫu thiết kế và thiết kế ánh sáng

  • Khi chọn mẫu thiết kế nhà ống thì với những căn phòng mang phong cách cổ điển thì nên chọn và điêu khắc trần gỗ tỉ mỉ, cầu kỳ và đồng điệu. Còn với với phòng khách mang phong cách hiện đại thì nên chọn những mẫu trần gỗ thiết kế đơn giản nhằm để hài hòa với toàn bộ không gia căn phòng.
  • Còn ánh sáng thì sẽ làm nổi bật lên toàn bộ vân gỗ, họa tiết. Ngoài ra, ánh sáng còn tạo cảm giác thoáng hơn cho căn phòng.

Khi thiết kế mẫu phòng khách nhà ống đẹp trần gỗ thì bạn cần phải quan tâm đến rất nhiều thứ, mỗi chi tiết nhỏ sẽ có tác động rất lớn đến không gian sống của bạn. Hi vọng, bài viết của kiến tạo việt sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về mẫu phòng khách nhà ống đẹp trần gỗ.

Rate this post

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mới nhất | mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
Biệt thự 2 tầng hiện đại
Biệt thự trên đất hẹp
Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại Phú Thọ
Thiết kế biệt thự tại Thanh Oai
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Biệt thự 2 mái lệch
Thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng
Phối cảnh kiến trúc - Biệt thự mái thái 2 tầng 13,7x10,4m chi phí 1,7 tỷ tại Đông Anh - BT 86
Biệt thự phố 2 tầng đẹp
Cải tạo biệt thự Nghệ An
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
Nhà vườn 2 tầng hình L