Cập nhật lần cuối vào 20/09/2022 bởi nhadepktv.vn

Tư vấn phong thủy nhà đẹp cho tuổi 2000(Canh Thìn)

Tư vấn phong thủy, thiết kế kiến trúc cho tuổi 2000. Trong Bát Trạch Tam Nguyên Cửu vận: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên. Thì người sinh năm 2000 nằm trong vận thứ 7 (1984-2003) Hạ Nguyên. có Thiên Can là “Canh” và Địa Chi là “Thìn” tức là con Rồng. Người sinh năm 2000 có bản mệnh ngũ hành là “Bạch Lạp Kim” là Vàng chân Đèn. Tư vấn phong thủy nhà đẹp người sinh năm 2000 đối với Nam có cung mệnh là cung Ly thuộc Đông Tứ Trạch. Với Nữ thì có cung mệnh là cung Càn thuộc Tây Tứ Trạch

thumb (3)
Phong thủy nhà đẹp tuổi Canh Thìn

Trong phong thủy nhà đẹp người tuổi Thìn, khi xây một ngôi nhà cần tránh những năm Tam Tai, đó là năm: Dần, Mão, Thìn.Và tránh những năm kim lâu, những tuổi sau phạm vào kim lâu :12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 nếu (lấy tuổi dương lịch + 1) mà trùng với những số trên thì là phạm vào kim lâu.

Sinh năm 2000 mệnh gì?

Phong thy nhà đp tui Canh Thìn (Nam)  có Cung Ly

Bản mệnh của con người phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. và căn nhà đẹp cũng chia ra làm Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người Đông Tứ Mệnh nên ở vào những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch và người có mệnh Tây Tứ Trạch nên ở ngôi nhà Tây Tứ Trạch

Đối với bản mệnh của mỗi người dều có những hướng tốt và những hướng xấu. Đối với người sinh năm 2000 (Canh Thìn) Nam có mệnh Khảm

– Năm sinh dương lịch: 2000

– Năm âm lịch : Canh Thìn

– Ngũ hành(bản mệnh): Bạch lạp Kim tức Vàng chân đèn

– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Ly Hỏa

– Hướng tốt: Bắc (Phước Đức); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)

– Hướng xấu: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ)

Thiết kế phong thủy nhà đẹp tuổi 2000
Bát trạch nhà đẹp hướng Nam

Chọn hướng nhà đẹp cho tuổi Canh Thìn đối với Nam giới cần biết được những hướng tốt và những hướng xấu với bản Mệnh của mình. Việc nắm bắt được một phần kiến thức phong thủy, rất có lợi trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp…Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

Phong thy nhà đp tui Canh Thìn (Nữ)  có Cung Càn

Bản mệnh của con người phân ra Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. và căn nhà đẹp cũng chia ra làm Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Người Đông Tứ Mệnh nên ở vào những ngôi nhà thuộc Đông Tứ Trạch và người có mệnh Tây Tứ Trạch nên ở ngôi nhà Tây Tứ Trạch

Đối với bản mệnh của mỗi người dều có những hướng tốt và những hướng xấu. Đối với người sinh năm 2000 (Canh Thìn) Nữ có mệnh Càn

– Năm sinh dương lịch: 2000

– Năm âm lịch : Canh Thìn

– Ngũ hành(bản mệnh): Bạch lạp Kim tức Vàng chân đèn

– Quẻ mệnh(trạch mệnh): Càn Kim

+ Hướng tốt: Tây Nam (Phước Đức); Tây (Sinh Khí); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị)

+ Hướng xấu: Nam (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Hoạ Hại); Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ)

Bát trạch cho nhà đẹp hướng Tây Bắc

Trong việc thiết kế phong thủy nhà đẹp, cũng như xây dựng căn nhà đẹp… Những vị trí cung tốt nên đặt phòng khách, phòng ngủ, ban thờ, cửa chính bàn làm việc, bàn học, két đựng tiền. Những vị trí cung xấu nên đặt bếp, vệ sinh và nhìn về hướng tốt

Thiết kế kiến trúc – Cách bố trí chức năng chính trong ngôi nhà  hợp phong thủy

–  Hướng cửa cái: Thiết kế kiến trúc nhà đẹp ứng với gia chủ sinh năm 2000 thì hướng tốt để bố trí cho cửa cái là: Bắc (cung Phước Đức); Đông (cung Sinh Khí); Đông Nam (cung Thiên Y); Nam (cung Phục Vị). Ngược lại, những hướng xấu là Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (cung Hoạ Hại); Tây Nam (cung Lục Sát); Tây (cung Ngũ Quỷ)

–  Hướng ban thờ: hướng tốt để đặt ban thờ là hướng Bắc (cung Phước Đức); Đông (cung Sinh Khí); Đông Nam (cung Thiên Y); Nam (cung Phục Vị)

–  Hướng bếp: Đặt tại cung xấu nhìn về hướng bếp. Bếp nên đặt ở hướng Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (cung Hoạ Hại); Tây Nam (cung Lục Sát); Tây (cung Ngũ Quỷ) để chấn hướng xấu cho ngôi nhà.

–  Vị trí đặt khu vệ sinh: thiết kế kiến trúc nên đặt vệ sinh tại vị trí hướng xấu trong tổng thể ngôi nhà đó là các hướng như hướng Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (cung Hoạ Hại); Tây Nam (cung Lục Sát); Tây (cung Ngũ Quỷ)

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp – Phương hướng xây nhà hợp phong thủy

– Chủ mạng Ly chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Ly Vi Hoả trong Kinh chu dịch. Hướng này theo lý thuyết chủ nhà sẽ được thứ cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng. Vì Phục Vị thuộc sao Tả Bồ, âm Thuỷ, còn cung Ly thuộc âm Hỏa, hại con gái thứ.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Hỏa Địa Tấn trong Kinh chu dịch. Chủ nhà kỵ vạ miệng (khẩu thiệt), tiền bạc hao hụt. Thứ hung.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Đoài (Chính Tây) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ là quẻ Hỏa Trạch Khúc trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị hoả tai, bệnh tật, hao tán. Đại hung.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mạng là quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị mưu hại, tổn thọ. Đại hung.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên là quẻ Hỏa Thuỷ Vị Tế trong Kinh chu dịch. Gia đình vợ chồng sống hoà thuận, ui vẻ, tăng phú quý, nhưng cũng không nêm dùng hướng nhà này. Vì Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc, Dương Kim. Còn cung Khảm thuộc dương Thuỷ. Có hại cho con trai thứ.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Sơn Lữ trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị suy bại, thua kiện. Thứ hung.

– Chủ mạng Ly chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp trong Kinh chu dịch. Chủ nhà đại phú quý, nhiều tài lộc. Thượng cát

– Chủ mạng Ly chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Hỏa Phong Đỉnh trong Kinh chu dịch. Chủ nhà giàu có, vô bệnh tật, đa tài lộc.  Thượng cát.

Mầu sắc cho ngôi nhà qua tư vấn phong thủy 

Tư vấn phong thủy về màu sắc, Chủ nhà sinh năm 2000 thuộc bản mệnh Bạch Lạp Kim (tức mệnh Kim) do đó khi thiết kế kiến trúc, mầu sắc cho ngôi nhà nên chọn mầu thiên về mầu trắng hoặc các gam sáng mầu tương ứng với mệnh Kim. Tránh các mầu đổ hoặc thiên về gam đỏ vì đỏ ứng với mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim.

Đối với mỗi bản thiết kế kiến trúc, việc quan tâm không phải chỉ là yếu tố về môi trường sống, về tính thẩm mỹ, mà vấn đề về phong thủy cũng luôn được quan tâm. Do đó Kiến Tạo Việt xin đưa ra những phân tích cơ bản nhất về phong thủy ứng với từng độ tuổi để quý khách hàng tham khảo trước khi quyết định thiết kế nhà đẹp của mình để xây dựng.

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • KTS. NGUYỄN QUỐC TUẤN

    KTS Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Biệt thự 3 tầng mái dốc
Thiết kế nhà vườn đẹp
Biệt thự trên đất hẹp
Biệt thự 2 mái lệch
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Biệt thự 2 tầng hiện đại
thiết kế lâu đài
Biệt thự song lập, ghép khối
Thiết kế nhà vườn 2 tầng giản dị
thiết kế biệt thự 2 tầng
Thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Biệt thự phố 2 tầng đẹp