Cập nhật lần cuối vào 22/11/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

10+ Thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp và ấn tượng nhất năm 2024

Thiết kế biệt thự có bể bơi là một loại hình nhà ở cao cấp đang trở thành xu hướng hiện nay. Loại hình nhà biệt thự có bể bơi này được xây dựng trên một diện tích đất rộng lớn. Xung quanh nhà ở biệt thự nhà đẹp có hồ bơi, trong khuôn viên còn có bể bơi mát mẻ. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về bản thiết kế biệt thự có bể bơi này thông qua một vài mẫu biệt thự nhà đẹp có hồ bơi mà Kiến Tạo Việt giới thiệu dưới đây nhé.

Thế nào là biệt thự hiện đại có bể bơi

Biệt thự hiện đại có bể bơi là một loại hình biệt thự có bể bơi được thiết kế theo phong cách hiện đại, trong khuôn viên biệt thự đẹp thường có 1 bể bơi. Những mẫu biệt thự nhà đẹp có hồ bơi kiểu này thường được xây dựng trên một diện tích đất rộng lớn. Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Người thiết kế ngoài sự sáng tạo còn am tường về kiến thức phong thủy mới thiết kế được sản phẩm đẹp nhất.

Biệt thự hiện đại có bể bơi đang là loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn
Biệt thự hiện đại có bể bơi đang là loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm của biệt thự hiện đại có bể bơi

Vì sao biệt thự nhà đẹp có hồ bơi lại được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn:

  • Biệt thự có bể bơi có điểm nhấn chính là khoảng trống hồ bơi. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để các thành viên trong gia đình tụ tập vui đùa, sau một ngày làm việc. Bạn sẽ không phải mất công đi đâu xa mà ngay ở trong ngôi nhà của mình cũng có thể hòa mình vào làn nước trong xanh. Bạn cũng có thể tận dụng vị trí bể bơi để tổ chức những bữa tiệc xa hoa, sôi động cùng bạn bè.
  • Bể bơi chính là một điểm nhấn phá cách mang đến sự ấn tượng cho thiết kế biệt thự hiện đại. Nó giống như một món trang sức đẹp giúp căn biệt thự của bạn trở nên lộng lẫy xa hoa hơn.
  • Vào những ngày hè, làn nước trong xanh của hồ bơi kết hợp cùng với cảnh vật xung quanh sẽ khiến cho không khí ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn. Điều này sẽ giúp cho các thành viên luôn cảm thấy được thư giãn và thoải mái hơn mỗi khi bước về nhà.

Nhược điểm biệt thự hiện đại có bể bơi

Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi là mơ ước của rất nhiều người. Đây là một loại hình nhà ở sang trọng và cao cấp. Để có được một mẫu biệt thự nhà đẹp có hồ bơi như vậy thì gia chủ phải là người thật giàu có. Chính vì thế không phải ai cũng có đủ điều kiện để xây dựng một ngôi nhà như thế này. Hơn nữa, diện tích đất để xây dựng biệt thự cũng phải lớn. Vì thế loại hình nhà ở này thường chỉ xuất hiện ở các vùng ngoại ô hoặc ở nông thôn.

Có nên làm thêm bể bơi cho biệt thự

Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đang là xu hướng nhà ở được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Tại sao vậy?

Nên xây dựng biệt thự hiện đại có bể bơi bởi bạn và gia đình sẽ có một nơi thư giãn nghỉ ngơi thật tuyệt vời

  • Loại hình ở này mang đến một không gian nghỉ dưỡng vô cùng thoải mái: Màu xanh của nước hồ bơi bao quanh ngôi biệt thự giúp xua tan không khí nóng ẩm của nước ta. Nó giúp mang đến luồng không khí trong lành, mát mẻ cho không gian sống, từ đó giúp các thành viên được thư giãn và thoải mái hơn.
  • Thiết kế bể bơi tạo nét đẹp ấn tượng và đẳng cấp cho ngôi biệt thự: Sự xuất hiện của bể bơi trong khuôn viên biệt thự giống như một món “trang sức” đắt giá. Nó góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp đẳng cấp và sự sang trọng cho ngôi biệt thự.
  • Bể bơi là nơi hoạt động thể thao giúp nâng cao sức khỏe cho các thành viên: Việc có một cái bể bơi riêng trong ngôi biệt thự là một điều vô cùng tuyệt vời. Cả gia đình bạn sẽ có một không gian thoải mái để luyện tập thể thao mỗi ngày. Nhờ đó mà sức khỏe của các thành viên sẽ được rèn luyện và nâng lên.
Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi nên lựa chọn vị trí thoáng đãng để đặt bể bơi
Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi nên lựa chọn vị trí thoáng đãng để đặt bể bơi

Xây dựng biệt thự có bể bơi cần lưu ý những gì?

Thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi là một loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để có được một ngôi biệt thự có bể bơi đẹp không phải chuyện dễ dàng. Vì thế khi thiết kế xây dựng biệt thự bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau đây:

Lựa chọn vị trí để đặt bể bơi

Một thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi đẹp thì vị trí đặt bể bơi phải đẹp. Nên lựa chọn vị trí đẹp nhất trong khuôn viên biệt thự để đặt hồ bơi. Bởi hồ bơi chính là điểm nhấn để tạo sự ấn tượng cho ngôi biệt thự. Không những thế nó còn là nơi để cả gia đình bơi lội, thư giãn.

Vị trí đặt bể bơi tốt nhất theo phong thủy nên bố trí ở một khoảng sân rộng rãi ở trước nhà. Đó là vị trí tốt nhất thu hút tài lộc cho gia chủ. Tránh đặt bể bơi ở những ngay lối ra vào, vì như thế sẽ gây ra sự bất tiện, đồng thời không an toàn khi sử dụng.

Lựa chọn kiểu dáng bể bơi

Khi thiết kế bể bơi cho biệt thự hiện đại cũng cần phải chú ý đến kiểu dáng và kích thước của hồ bơi. Có rất nhiều kiểu dáng hồ bơi được sử dụng như: hình vuông, hình chữ nhật, oval, hình chữ S, bán nguyệt, hình tam giác…. Tùy theo thiết kế của ngôi biệt thự cùng sở thích của mình mà gia chủ lựa chọn bể bơi có hình dáng phù hợp.

Tuy nhiên, khi thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi nên tránh lựa chọn bề bơi có góc nhọn, góc vuông. Theo quan niệm về phong thủy thì những hồ bơi kiểu này thường mang đến nguồn năng lượng tiêu cực cho gia đình. Nếu hồ bơi trong gia đình có hình dạng này thì bạn có thể hóa giải góc hồ bơi bằng việc bố trí chậu cây xanh ở gần đó. Điều này sẽ giúp hóa giải được những điều xấu và đem đến nguồn không khí trong lành cho gia đình bạn.

Gạch lát sàn hồ bơi nên lựa chọn màu xanh dương để tạo sự mát mẻ trong lành
Gạch lát sàn hồ bơi nên lựa chọn màu xanh dương để tạo sự mát mẻ trong lành

Vật liệu được lựa chọn để xây dựng hồ bơi

Bên cạnh lựa chọn hình dáng hồ bơi phù hợp với thiết kế ngôi biệt thự thì việc lựa chọn vật liệu xây dựng cũng vô cùng quan trọng. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng và sự an toàn khi sử dụng, thì khi xây dựng hồ bơi, gia chủ nên lựa chọn những loại vật liệu tốt: gạch men, xi măng, đá ốp…. Ở phần la can tay vịn bể bơi nên chọn inox để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

Nên chọn gạch ốp lát hồ bơi màu xanh nước biển, vì như thế sẽ tạo ra nước màu xanh mang đến cảm giác trong lành và mát mẻ cho không gian sống. Khuôn viên xung quanh hồ bơi nên đặt bộ ghế, giường nằm… bằng nhựa giả mây để nằm nghỉ ngơi, thư giãn. Vật liệu này vừa có độ bền cao, vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ.

Lưu ý chọn hướng đặt bể bơi trong biệt thự

Chọn hướng đặt bể bơi cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi. Bởi lẽ hướng của bể bơi ảnh hưởng đến việc sinh vượng khí tốt, đến khả năng thu hút tài lộc vào ngôi nhà. Nếu chọn hướng xấu để đặt bể bơi sẽ dễ sinh ra những điều không tốt lành cho các thành viên trong gia đình.

Nên đặt bể bơi ở hướng đông hoặc đông nam

Theo các chuyên gia về phong thủy thì bể bơi nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam ( thuộc hành mộc). Tránh đặt bể bơi ở hướng Nam ( thuộc hành hỏa) vì thủy khắc hỏa. Bể bơi nên đặt ở một vị trí thoáng đáng, có nguồn ánh sáng mặt trời để tạo thành nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Tham khảo top 10 mẫu thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi ấn tượng 2024

Mẫu 1 - biệt thự hiện đại 1 tầng mái bằng có bể bơi
Mẫu 1 – biệt thự hiện đại 1 tầng mái bằng có bể bơi
Mẫu 2 - Biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng có bể bơi phía trước hình chữ nhật
Mẫu 2 – Biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng có bể bơi phía trước hình chữ nhật
Mẫu 3 - biệt thự 2 tầng hiện đại bể có bể bơi phía trước hình chữ nhật
Mẫu 3 – biệt thự 2 tầng hiện đại bể có bể bơi phía trước hình chữ nhật
Mẫu 4 - biệt thự hiện đại 2 tầng mái Nhật với bể bơi trước nhà
Mẫu 4 – biệt thự hiện đại 2 tầng mái Nhật với bể bơi trước nhà
Mẫu 5 - biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng vách kính với hồ bơi hình chữ nhật
Mẫu 5 – biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng vách kính với hồ bơi hình chữ nhật
Mẫu 6 - Mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật có bể bơi hình chữ S
Mẫu 6 – Mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật có bể bơi hình chữ S
Mẫu 7 - biệt thự 2 tầng hiện đại có bể bơi xanh biếc
Mẫu 7 – biệt thự 2 tầng hiện đại có bể bơi xanh biếc
Mẫu 8 - Biệt thự 2 tầng mái Nhật có bể bơi hình chữ A
Mẫu 8 – Biệt thự 2 tầng mái Nhật có bể bơi hình chữ A
Mẫu 9 - Biệt thự 2 tầng hiện đại mái Nhật có bể bơi hình L
Mẫu 9 – Biệt thự 2 tầng hiện đại mái Nhật có bể bơi hình L
Mẫu 10 - biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng bể bơi hình zíc zắc
Mẫu 10 – biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng bể bơi hình zíc zắc
Mẫu 11 - Biệt thự hiện đại 2 tầng mái bằng có bể bơi hình chữ nhật
Mẫu 11 – Biệt thự 2 tầng mái bằng có bể bơi hình chữ nhật
Mẫu 12 - Biệt thự 2 tầng hiện đại mái Nhật có bể bơi hình vuông
Mẫu 12 – Biệt thự 2 tầng hiện đại mái Nhật có bể bơi hình vuông
Mẫu 13 - Biệt thự 2 tầng mái Nhật hiện đại bể bơi hình oval
Mẫu 13 – Biệt thự 2 tầng mái Nhật hiện đại bể bơi hình oval
Mẫu 14 - biệt thự 2 tầng hiện đại có bể bơi hình zíc zắc
Mẫu 14 – biệt thự 2 tầng hiện đại có bể bơi hình zíc zắc

Trên đây Kiến Tạo Việt đã chia sẻ đến các bạn những điều cần biết về thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi. Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế nhà ở liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Ảnh minh họa : Internet 

Facebook : #Congtykientaoviet – Email : kientaoviet.jsc@gmail.com – Website : https://nhadepktv.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN XD&TM KIẾN TẠO VIỆT
Căn 11 Khu nhà ở thương mại Hoàng Gia SME
Tô Hiệu, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
☎ : 0903221369 / 0981221369

5/5 - (1 bình chọn)

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 18 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Thiết kế biệt thự 3 tầng Hải Dương
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
thiết kế lâu đài
thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại thái bình
Biệt thự 3 tầng mái dốc
Thiết kế sân vườn nhà hàng tiếc cưới tại Bắc Ninh 2
thiết kế biệt thự sân vườn tại sóc sơn
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Biệt thự song lập, ghép khối
Thiết kế biệt thự tại Thanh Oai
Mẫu nhà vườn 2 tầng 85m2
thiết kế biệt thự 2 tầng
Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại Phú Thọ