Cập nhật lần cuối vào 25/10/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m hiện đại

Thiết kế kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m độc đáo với kiến trúc lạ mắt với những hình khối tối giản tại khu vực thành phố biển Nha Trang. Đây là một ngôi nhà ống đẹp có diện tích khoảng gần 93m2 m2 – với mặt tiền rộng 5m và chiều dài tới18,5m đầy rộng rãi.

Chính vì vậy nhu cầu cần có dành cho thiết kế kiến trúc nhà ống này của gia chủ đặt ra cũng rất cụ thể với các yếu tố như : Kiến trúc đơn giản, không gian nội thất thông thoáng, các tầng đều có khoảng tiểu cảnh sân vườn để đáp ứng sở thích chăm sóc cây cảnh và trồng rau xanh của gia chủ. Và tất nhiên, phong cách chủ đạo mà gia chủ muốn các KTS thiết kế chính là sự hiện đại, đơn giản cả trong nội thất lẫn kiến trúc mặt tiền…

Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m - Kiến trúc
Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m – Kiến trúc

Chính vì thế mà phương án thiết kế mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m của KTS đưa ra ở trên sẽ đáp ứng một cách hoàn hảo các yêu cầu và giải quyết tất cả những yếu tố cơ bản cần có trong một thiết kế kiến trúc – Để đảm bảo tối ưu chất lượng dành cho cả kiến trúc lẫn công năng kỹ thuật của không gian sống của ngôi nhà ống đẹp cao 3 tầng này.

Và khi nhìn vào các bản vẽ phối cảnh kiến trúc+mặt bằng công năng của ngôi nhà – bạn sẽ thấy sự độc đáo trong tạo hình kiến trúc tại mặt tiền với những nét đơn giản và khác biệt hoàn toàn với một căn nhà ống thông thường mà chúng ta vẫn thấy. Tận dụng lợi thế chiều dài của căn nhà chia lô đẹp này – các KTS đã thiết kế toàn bộ khu vực không gian sinh hoạt lùi lại 1 khoảng 3,5m. Để tạo ra một khoảng diện tích trống sử dụng làm sân trước+ban công+tiểu cảnh cho tất cả các tầng của mẫu nhà ống đẹp này.

Cùng với đó, cấu trúc sàn lệch tầng kết hợp cùng những khoảng không gian thông tầng và giếng trời bên trong nhà – sẽ giúp cho toàn bộ các không gian sinh hoạt luôn ở trong trạng thái trong lành, đầy đủ ánh sáng+không khí tự nhiên lưu thông ổn định từ phía trước ra đằng sau căn nhà đẹp này. Để chi tiết hơn, các bạn hãy cùng chúng tôi phân tích và nhìn ngắm những không gian nội thất tuyệt vời của mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m này – thông qua hình ảnh của một số không gian sống tại các tầng ở dưới đây.

Một số không gian nội thất của thiết kế nhà ống 3 tầng độc đáo

Tầng 1:

Tầng 1 hay còn gọi là trệt của mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m đầy ấn tượng này sẽ bao gồm các không gian cụ thể như : Gara để xe, phòng khách, phòng bếp+ăn, góc vui chơi trẻ nhỏ+bên trên là khoảng thông tầng lấy sáng+không khí, phía bên phải nhà (từ trong nhìn ra) là vị trí cầu thang bộ lên tầng 2, tiểu cảnh sân vườn phía sau nhà.

Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m - Nội thất 1
Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m – Nội thất 1

Tầng 2:

Từ cầu thang tầng 1 đi lên tầng 2 của căn nhà ống – Bạn sẽ thấy đầu tiên là khu vực không gian giữa tầng là phòng sinh hoạt chung+ thư giãn, vui chơi+ giải trí của gia đình, bên cạnh có khoảng thông tầng được phủ lưới chắc chắn có thể nằm chơi.

Còn lại 2 khu vực không gian phía trước và sau tại tầng 2 của căn nhà ống 3 tầng này được các KTS thiết kế làm 2 phòng ngủ có diện tích rộng rãi dành cho 4 thành viên là : bố mẹ và 2 trẻ nhỏ sinh đôi. Cụ thể thì phòng ngủ phía trước nhà sẽ dành cho bố mẹ – tại phòng này có hướng nhìn ra phía trước là 1 khoảng sân vườn tiểu cảnh xanh tươi với nhiều loại cây cảnh, đá xếp thành lối đi từ phòng ngủ đi ra không gian ban công phía ngoài.

Ngoài ra, phòng này còn có thêm 1 phòng tắm+wc riêng, cùng khoảng giếng trời bên cạnh phòng tắm+wc và góc không gian tiểu cảnh sân vườn phía trước tầng 2 của mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m này.

Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m - Nội thất 2
Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m – Nội thất 2

Còn phòng ngủ dành cho trẻ nhỏ ở phía sau được thiết kế với chức năng dành cho 2 trẻ nhỏ sinh đôi – trong phòng có thể kê 2 giường ngủ đơn, bàn ghế học tập, tủ quần áo và 1 phòng tắm+wc rộng rãi. Từ phòng ngủ phía sau này có thể nhìn ra không gian thông tầng và SHC – nhờ vào thiết kế cửa sổ kính lùa 2 bên với diện tích lớn. Vừa có tác dụng tăng tầm nhìn, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian – lại vừa giúp cho không gian phía trong phòng nhận được nguồn ánh sáng+không khí tự nhiên đến từ khoảng không gian thông tầng chính giữa tầng 2 của thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp và độc đáo này.

Tầng 3: Tiếp đến mặt bằng công năng+phân bổ không gian dành cho tầng 3 của thiết kế kiến trúc nhà đẹp này. Đây sẽ là tầng được thiết kế với những khoảng không gian thông thoáng và đáp ứng nhu cầu chăm sóc, trồng cây xanh của gia chủ. Cụ thể tầng 3 của mẫu nhà đẹp này sẽ có các không gian sinh hoạt và không gian tiểu cảnh sân vườn như sau : Từ cầu thang đi lên, ở giữa tầng sẽ là khoảng hành lang đi ra 2 phía trước và sau nhà – bên cạnh hành lang là một phòng ngủ dành cho con trai lớn.

Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m - Nội thất 3
Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m – Nội thất 3

Phòng này ngoài khoảng mở đến từ cửa ra vào và cửa sổ hướng hành lang – thì còn có thêm 2 cửa sổ mở ra tại 2 khoảng giếng trời thông xuống khu vực phòng SHC+thông tầng của tầng 2. Và 2 giếng trời này có vị trí nằm tại bên cạnh phòng ở phía trước và sau thiết kế kiến trúc nhà ống đẹp 3 tầng này.

Tiếp tục đi lên phía trước nhà sẽ là không gian phòng tắm+wc, phòng thờ gia tiên có hướng nhìn ra phía trước là khoảng thông tầng nằm trên ban công+tiểu cảnh tầng 2 và bên cạnh đó là khu vực tiểu cảnh vườn sân thượng+giếng trời. Còn lại khu vực phía sau của tầng 3 cũng là không gian tiểu cảnh vườn sân thượng+góc uống nước thư giãn và khu vực này không xây kín+lợp mái mà được để thoáng với lan can bao quanh.

Và có thể nói rằng – sẽ thật tuyệt khi chính chúng ta được trải nghiệm cuộc sống cùng những người thân yêu ở trong một mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp độc đáo giống như căn nhà ở Nha Trang này. Chẳng có gì tuyệt vời bằng những không gian xanh đầy màu sắc và giàu sức sống đến những góc tiểu cảnh sân vườn, được xen kẽ lấp lánh bằng những tia nắng sớm – cũng như tận hưởng làn gió man mát thổi nhẹ nhàng vào từng góc nhỏ trong không gian sống của mình… Chính vì vậy, còn chờ gì nữa mà bạn không nhấc máy lên và liên hệ tới địa chỉ của công ty thiết kế kiến trúc Kiến Tạo Việt được gửi tới ở dưới đây. Hãy để đội ngũ KTS của chúng tôi có thể lắng nghe và đưa ra những ý tưởng, phương pháp thiết kế nhà ống đẹp tuyệt vời nhất dành cho ngôi nhà thân yêu của gia đình bạn !

Mẫu nhà đẹp mặt tiền tham khảo – Văn Tú KTV

Rate this post

Tác giả

  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có 18 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Thiết kế nhà vườn 1 tầng Hòa Bình
Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tại Quảng Ninh
Phối cảnh 01 - Mẫu biệt thự cách tân 2 tầng 7,2x14,5m chi phí 1,2 tỷ tại Thanh Oai - BT 84
Phối cảnh kiến trúc - Biệt thự mái thái 2 tầng 13,7x10,4m chi phí 1,7 tỷ tại Đông Anh - BT 86
Xay dung nha biet thu tron goi
Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng tại Phú Thọ
Thiết kế sân vườn nhà hàng tiếc cưới tại Bắc Ninh 2
Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự
Thiết kế biệt thự tại Lạng Sơn
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
Cải tạo biệt thự Nghệ An
Biệt thự phố 2 tầng đẹp
thiết kế biệt thự sân vườn tại sóc sơn
Mẫu nhà vườn 2 tầng 85m2