Mẫu nhà để xe ô tô đang rất được quan tâm và ưa chuộng, đặc biệt trong bối cảnh gia tăng nhanh chóng của lượng ô tô tại Việt Nam. Cùng Kiến Tạo Việt khám phá 10+ mẫu nhà đẹp để xe đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng, chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho không gian sống của bạn.

Thiết kế nhà để xe ô tô đem lại lợi ích gì?

Theo số liệu thống kê, thị trường ô tô ở nước ta đã diễn ra vô cùng sôi động, đây dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến của nhiều người. Đi kèm với đó là nhu cầu thiết kế một không gian riêng biệt nhằm bảo quản và chăm sóc “xế yêu”. Mẫu nhà để xe ô tô không chỉ đơn thuần làm nơi đậu xe mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác:

– Bảo vệ xe: Bảo vệ xe tránh tác động của thời tiết, kéo dài tuổi thọ và gìn giữ vẻ đẹp của xe. Đồng thời, hạn chế tối đa khả năng bị trộm cắp giúp bạn yên tâm hơn khi rời khỏi nhà.

– Tăng giá trị ngôi nhà: Một ngôi nhà có gara ô tô làm tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi, thường được đánh giá cao hơn, dễ bán hơn. 

– Tiết kiệm chi phí: Giảm thiểu khoản bảo dưỡng và sửa chữa xe. Bạn không còn phải lo lắng về việc tìm chỗ đậu xe hay mất thêm phí gửi xe khi về nhà.

– Tính thẩm mỹ: Nhà để xe có thể linh hoạt thiết kế theo nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau. Trở thành điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà, tạo nên không gian sống hoàn hảo.

Phong thủy: Theo quan niệm phong thủy, việc bố trí nhà đậu xe hợp lý sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

>>> Xem thêm: mẫu nhà ống đẹp

mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà để xe ô tô đem lại nhiều lợi ích thiết thực

Top 10+ mẫu nhà để xe ô tô đẹp, tiện lợi

Mẫu nhà để xe cửa kính đẹp

Khi áp dụng chất liệu kính vào thiết kế nhà để xe giúp tạo ra không gian sang trọng, tinh tế. Cửa kính trong suốt làm tôn lên vẻ đẹp của chiếc xe, biến gara biến thành một showroom mini đẳng cấp ngay tại ngôi nhà của bạn. Hơn nữa, việc sử dụng cửa kính kết hợp hệ thống đèn LED âm trần còn mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, tầm nhìn rõ ràng, thuận tiện cho việc di chuyển.

mẫu nhà để xe ô tô
Nhà để xe cửa kính siêu đẹp
mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà để xe thiết kế cửa kính thoáng đãng

Mẫu nhà để xe ô tô khung thép chắc chắn

Thiết kế nhà phố để xe ô tô khung thép đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ nhiều ưu điểm vượt trội. Với cấu trúc chắc chắn, khả năng chịu lực tốt, bảo vệ xế yêu an toàn trong mọi tình huống. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn có thể sơn khung thép bằng màu sắc trung tính hoặc thêm chất liệu khác như kính cường lực, gỗ tự nhiên, tôn màu… tạo nên không gian hiện đại, ấm cúng.

mẫu nhà để xe ô tô
Kiểu nhà để xe ô tô khung thép đơn giản
mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà cất xe sử dụng khung thép chắc chắn

Mẫu nhà để xe có mái dạng Pergola

Mẫu nhà để xe ô tô mái Pergola đang là xu hướng kiến trúc nhà ở hiện nay. Phần mái được tạo bởi các thanh ngang và dọc xếp chồng lên nhau thành những ô vuông hoặc hình chữ nhật nhỏ, giúp lấy sáng tự nhiên một cách tối đa. Kết hợp chất liệu kính cường lực hoặc polycarbonate trong suốt, mái Pergola vừa đem tới vẻ đẹp tinh tế vừa tạo ra hiệu ứng đổ bóng độc đáo, tăng thêm sự sinh động cho không gian.

mẫu nhà để xe ô tô
Thiết kế mái dạng Pergola nhà để xe độc đáo
mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà để xe mái Pergola ấn tượng

Mẫu thiết kế nhà đỗ xe ô tô ốp gỗ

Nhà để xe ốp gỗ đường vân gỗ tự nhiên, màu sắc ấm áp, mang lại cảm giác sang trọng, gần gũi thiên nhiên. Chưa kể, chất liệu gỗ cách nhiệt tốt, hấp thụ âm thanh hiệu quả, độ bền cao, chống mối mọt. Tuy nhiên, để sở hữu một không gian như vậy đòi hỏi bạn cần cân nhắc kỹ về chi phí đầu tư. Với những mẫu nhà tân cổ điển và gia chủ dư giả về tài chính thì nên cân nhắc thiết kế này.

mẫu nhà để xe ô tô
Thiết kế nhà để xe ô tô ốp gỗ sang trọng
mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà để xe ốp gỗ phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà để xe kích thước lớn dành cho 2 ô tô

Nếu gia đình bạn đang sở hữu 2 chiếc ô tô, việc thiết kế một nhà đậu xe rộng rãi, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Nó đảm bảo đủ chỗ cất 2 xe, thông thoáng giúp không khí lưu thông dễ dàng, giảm thiểu mùi xăng dầu và các chất độc hại từ khí thải ô tô. Có thể kết hợp cùng những không gian khác như sân vườn, phòng làm việc hoặc phòng tập thể dục.

mẫu nhà để xe ô tô
Nhà để xe rộng dành cho 2 ô tô
mẫu nhà để xe ô tô
Mẫu nhà để 2 xe ô tô rộng rãi, thông thoáng

Kinh nghiệm thiết kế nhà để xe ô tô từ chuyên gia

Dưới đây, Kiến Tạo Việt sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà để xe ô tô giúp bảo vệ chiếc xe yêu quý của bạn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà:

– Kích thước: Tùy thuộc vào số lượng và kích thước của xe, bạn cần xác định diện tích khu vực để xe phù hợp. Hãy nhớ chừa lại khoảng trống vừa đủ cho xe di chuyển ra vào thuận tiện.

– Lựa chọn vật liệu: Nên chọn vật liệu làm sàn chống trơn trượt, dễ vệ sinh như gạch men, bê tông, epoxy. Sơn chống ẩm hoặc gạch ốp tường.

– Hệ thống chiếu sáng: Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế cửa sổ hoặc ô thoáng. Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đủ giúp tầm nhìn rõ ràng, đặc biệt ở những góc khuất.

– Cửa: Ưu tiên lắp đặt loại cửa cuốn tự động vừa an toàn vừa tiện lợi trong quá trình đóng mở. Bố trí thêm camera giám sát hiện đại.

– Cây xanh: Trồng cây xanh xung quanh khu vực nhà để xe giúp không gian trở nên xanh mát và trong lành hơn.

mẫu nhà để xe ô tô
Kinh nghiệm thiết kế nhà để xe từ chuyên gia Kiến Tạo Việt

Hy vọng, những mẫu nhà để xe ô tô mà Kiến Tạo Việt chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian sống của mình. Mọi thắc mắc liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt

Trụ sở tại Hà Nội: Căn 11, Khu nhà ở TM Hoàng Gia, Đường Cầu Đơ, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Văn phòng đại diện: Số 39, Mạc Đĩnh Chi, Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng

Email: kientaoviet.jsc@gmail.com

Hotline: 0903 22 1369

Website: https://nhadepktv.vn

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 nông thôn
Kiến trúc và không gian mẫu nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 5m - Kiến trúc
Cải tạo biệt thự 2 tầng có gác lửng 6x16m tại Long Biên
Mẫu nhà cấp 4 diện tích 8,5x14,5m kiểu mái dốc đẹp mắt với 3 phòng ngủ - 1
Biệt thự vườn kiểu Pháp
Mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m - Phối cảnh 1
PC1 - Mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp tại Hải Dương cao 3 tầng
biet thu kieu phap
Sân vườn biệt thự tạo nét đẹp hiện đại cho kiến trúc cổ
Phối cảnh thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp ở Sơn La
Biệt thự 2 tầng mái ngói tại Hà Nam phong cách tân cổ điển - 1
biệt thự mini sân vườn
Thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng mặt tiền 5m tại Bắc Ninh - 2
Phối cảnh thiết kế kiến trúc, Nhà ống 3 tầng 4x14m, thi công nhà ống 3 tầng
Xem tuổi xây dựng
Năm sinh gia chủ
Năm xây dựng
Xem hướng nhà
Năm sinh gia chủ
Hướng nhà