Cập nhật lần cuối vào 20/11/2023 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp toàn diện năm 2024

Biệt thự nhà vườn cấp 4 với đặc điểm của những mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 nói chung là tập trung vào phần sân vườn và công năng bên trong nhà vườn cấp 4. Với những mẫu biệt thự vườn cấp 4 thì ngôi biệt thự nhà vườn cấp 4 này không cần quá lớn, chỉ cần bố trí  2 – 4 phòng ngủ để đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn của các thành viên trong nhà là được. Phần còn lại của công trình biệt thự nhà vườn cấp 4 sẽ là các không gian sinh hoạt chung và khoảng không gian sân vườn đẹp nhà cấp 4. 

Một góc tiểu cảnh sân vườn nhỏ vô cùng sinh động
Một góc tiểu cảnh sân vườn xanh mát trong không gian biệt thự nhà vườn

Bài viết này, Kiến Tạo Việt sẽ cập nhật đến bạn đọc những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 với tính thẩm mỹ cao và được đánh giá đẹp toàn diện năm 2024. Mời bạn đọc cùng theo dõi và tham khảo.

Biệt thự nhà vườn cấp 4 là gì?

Biệt thự nhà vườn cấp 4 hay nhà vườn cấp 4 là những công trình sân vườn đẹp nhà cấp 4 được thiết kế không quá cầu kỳ. Kiến trúc ngôi biệt thự nhà vườn cấp 4 không cần hoành tráng, đồ sộ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp của sự tinh tế, sang trọng vốn có của mô hình biệt thự nhà vườn cấp 4. Hiện nay, loại hình nhà này rất được ưa chuộng ở các vùng nông thôn hoặc ngoại ô của thành phố lớn.

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 mái thái giật cấp màu đỏ
Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 mái thái giật cấp ấn tượng

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 thường được xây dựng giữa một không gian sân vườn. Chính điều này mang đến một không gian sống mở, thoải mái và có tính thư giãn cao. Loại hình biệt thự nhà vườn cấp 4 được lựa chọn nhiều nhất vẫn là kiến trúc 1 tầng. Sự lựa chọn này được quyết định bởi sự kết nối, giao hòa mà kiến trúc này mang tới cho các thành viên trong 1 gia đình.

Tại sao nhà vườn cấp 4 lại được yêu thích?

Kiểu nhà vườn cấp 4 hay biệt thự nhà vườn cấp 4 gần đây được khá đông đảo các chủ đầu tư lựa chọn xây dựng. Liệu bạn có thắc mắc lý do vì sao hay không? Hãy cùng chung tôi điểm qua một vài ưu điểm của loại hình nhà ở này nhé.

Đa dạng trong phong cách thiết kế nhà vườn

Thông thường mọi người nhắc đến nhà vườn cấp 4 sẽ nghĩ đến một công trình truyền thống, đơn điệu và nhàm chán. Nhưng sự sáng tạo trong thiết kế kiến trúc ngày nay đã bác bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực đó. Bởi gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ phong cách, kiểu dáng thiết kế mà mình mong muốn.

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái Thái đặc trưng với việc sử dụng ngói màu xanh
Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 kiểu mái Thái với hệ thống nhiều cửa sổ quanh nhà

Để căn nhà vườn cấp 4 đón nhận được ánh nắng và gió tự nhiên một cách tối đa, người ta thường sử dụng chất liệu kính là chủ yếu. Ngoài ưu điểm nổi bật kể trên, việc sử dụng kính còn giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Đồng thời mang đến một vẻ đẹp sang trọng và dễ dàng hòa mình với thiên nhiên xanh ngát ở bên ngoài. Một cuộc sống tuyệt vời như vậy có phải là cuộc sống mà bạn đang hướng đến?

Màu sắc ngoại thất trung tính

Thông thường, những người yêu thích kiểu nhà vườn cấp 4 này là những người thích sự yên bình, đơn giản. Vậy nên gam màu chính thường được sử dụng là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Điều đó không chỉ làm tăng cảm giác về độ cao, độ thông thoáng. Mà những màu sắc này còn gợi nên một vẻ đẹp sang trọng, trang nhã và vô cùng thanh thoát. Mang đến một không gian sống nhẹ nhàng, bình yên.

Biệt thự cấp 4 có lối kiến trúc đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và đẳng cấp

Những căn nhà vườn cấp 4 này không cần quá rực rỡ, nhưng đâu đó nó vẫn nổi bật một cách hài hòa giữa không gian rộng lớn. Đồng thời thể hiện được rõ nét phong cách cũng như đẳng cấp của chủ nhà.

Không gian xanh mát giúp điều hòa không khí

Hiện nay, với mức độ nghiêm trọng của ô nhiễm không khí ở những thành phố lớn. Cùng với đố là đại dịch Covid thì mọi người có xu hướng muốn sống trong một không gian trong lành, thoáng mát. Tránh xa khói bụi thành phố và sống một cuộc sống yên bình, thanh tịnh.

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp phong cách nước Mỹ ấm áp với mái ngói màu xám đen

Một căn nhà vườn cấp 4 với không gian vườn tược rộng rãi, cây cối xung quanh nhà. Điều đó sẽ giúp căn nhà được bao bọc bởi một không gian xanh rộng lớn. Giúp điều hòa không khí mang lại một hơi thở trong lành, mát mẻ cho mỗi thành viên trong gia đình.

Xu hướng thiết kế nhà vườn cấp 4

Dù không cần thiết kế cầu kì, nhưng các mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 vẫn mang đến cho chúng ta nhiều lựa chọn khác nhau. Dưới đây là 3 xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế kiến trúc của loại hình nhà ở này

Nhà vườn cấp 4 mái thái

Nhà vườn mái thái cấp 4 là dạng biệt thự được xây dựng 1 tầng. Ngôi nhà sở hữu phần mái nhà làm theo kiểu mái thái. Mái thái có độ dốc tốt giúp thoát nước nhanh chóng khi trời mưa. Phần dưới của mái đua ra khá dài vì thế còn có tác dụng che chắn, bảo vệ cho các bức tường nhà. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam thì biệt thự mái thái nói chung vẫn là xu hướng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái tại phú thọ
Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái tân cổ điển

Nhà vườn cấp 4 mái nhật

Kiểu mái nhật cũng có độ dốc gần giống như mái thái, tuy nhiên nhìn về kết cấu thì mái Nhật có độ dốc thấp hơn. Thiết kế phần mái nhật cũng có phần đơn giản hơn hơn kiểu mái Thái. Phần mái thấp, đua rộng hơn, khả năng thoát nước không tốt bằng mái thái. Khi du nhập vào Việt Nam thì cả mái Nhật và mái Thái đã được cải tiến rất nhiều. Vì thế nếu không đủ tinh tế cũng khó có thể nhận biết được.

Thiết biệt thự đơn giản 1 tầng với cửa bằng gỗ kết hợp khung kính
Thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng mái nhật đơn giản

Nhà vườn cấp 4 mái Nhật được lựa chọn rất phổ biến ở các vùng ngoại ô thành phố. Thiết kế kiểu nhà này luôn có một sự dung hòa rất tốt với thiên nhiên. Từ đó sẽ mang đến cho con người một cuộc sống thoải mái. Đây chính là nét độc đáo của loại hình kiến trúc nhà vườn mà ít có loại hình nhà ở nào có thể có được.

Nhà vườn cấp 4 kiểu mái lệch

Trong những năm gần đây, những ngôi nhà mái lệch trong những năm gần đây đã tạo ra những cơn sốt thực sự. Kiểu mái thiên biến vạn hóa này có những thay đổi đa dạng để phù hợp với mọi không gian, thời gian. Phần mái của ngôi nhà được thiết kế lệch hẳn về 1 bên. Mái nhà thường đổ bằng bê tông, cốt thép như mái bằng. Tuy nhiên, phần mái dốc nghiêng về 1 phía của ngôi nhà. Cho nên đảm bảo nước mưa vẫn có thể thoát tốt.

biet thu nha vuon cap 4 mai lech
Mẫu nhà vườn cấp 4 mái leehcj đơn giản chi phí hoàn thiện chỉ từ 800 triệu

So với mái Nhật và mái Thái thì mái lệch có nhiều biến đổi phong phú hơn. Cho nên gần như sẽ không có sự lặp lại ở những thiết kế nhà ở. Với kiểu mái này, nhà thiết kế có thể thoải mái thi triển tài năng thiên phú của mình. Thiết kế biệt thự 1 tầng mái lệch đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, đầy đủ và tiện nghi.

Tổng hợp những mẫu nhà vườn cấp 4, biệt thự cấp 4 đẹp 2024

Trong bài viết này, KTV sẽ giới thiệu các mẫu biệt thự cấp 4 và nhà vườn cấp 4 đẹp được đánh giá cao nhất trong năm 2024. Mỗi mẫu nhà là một tác phẩm độc lập và duy nhất. Do đó chỉ cần khách hàng lựa chọn được mẫu thiết kế, việc còn lại là lên phương án công năng, thiết kế bố trí hợp phong thủy là phần việc của các kiến trúc sư. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau đây nhé.

 

Nhà vườn cấp 4 mái thái tại Thanh Hóa

mẫu nhà vườn đẹp
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng tại Thanh Hóa

Mẫu nhà vườn 1 tầng này là một ví dụ. Các khối kiến trúc thiết kế tưởng chừng như rất đơn giản. Nhưng thực chất, đó là chủ đích của các Kiến trúc sư. Họ đang hướng đến sự đơn giản theo phong cách đồng quê cho ngôi nhà. Tuy nhiên, các khối kiến trúc vẫn tính toán một cách cẩn thận và chắc chắn. Đảm bảo sự cân đối cho mẫu thiết kế.

Từ các chi tiết nhỏ cũng sẽ nhận ra được, sự khác biệt, thiên về nghỉ ngơi thư giãn của gia đình. Bồn hoa trước nhà, ban công thiết kế rộng đủ cho một bộ bàn ghế đôi. Phía trên mái lam che trang trí, dùng để trồng hoa. Bên hông nhà có cửa phụ để lấy gió và ánh sáng từ mọi phía cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp tại Điện Biên

Nhà vườn đẹp tại nông thôn cao 1,5 tầng
Phối cảnh – Nhà vườn đẹp tại nông thôn cao 1,5 tầng

Thêm một mẫu thiết kế nhà vườn tại nông thôn cao 1,5 tầng do Kiến Tạo Việt thiết kế. Tạo hình khối góc cạnh dứt khoát với từng đường nét. Cách phân chia không gian và phối cảnh rõ ràng để tạo nên sự hài hòa. Sự kết hợp khéo léo giữa hệ thống cột, cửa, mái và những đường phào trang trí để không làm rối mắt người nhìn. Cũng không gây ra hiện tượng lạm dụng quá nhiều.

Ánh sáng và không khí tự nhiên lưu thông theo luồng gió đối lưu, mang đến không gian mát mẻ cho cả căn nhà. Cửa kính xingfa mang đến không gian mở, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia đình.

Nhà vườn đẹp tại nông thôn cao 1,5 tầng 2
Phối cảnh 2 – Nhà vườn đẹp tại nông thôn cao 1,5 tầng

Góc nhìn chính diện mặt trước ngôi nhà. Hệ mái giật cấp tạo cảm giác về chiều sâu cho mẫu thiết kế. 

Biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Thanh Hóa – Biệt thự cấp 4 sân vườn

nhà vườn 1 tầng
Biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Thanh Hóa

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của tự nhiên và con người. Giữa nét đẹp trong văn hóa truyền thống và hiện đại. Biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Thanh Hóa này gạt bỏ hoàn toàn suy nghĩ về ý niệm nhà vườn đơn sơ. 

Biệt thự vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

nha vuon 1 tang mai thai
Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mái thái

Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh than và màu trắng. Xen kẽ vào đó là những khung cửa kính viền đen để tăng thêm nét hiện đại cho công trình. Kiến trúc sư đã cố tình để lại một khoảng sân lớn trước và bên hông nhà để làm chỗ vui chơi và tập thể dục. Ngôi nhà sẽ trở nên thoáng mát hơn nhà vào hai khoảng sân này. 

* Bản vẽ công năng

bản vẽ nhà vườn 1 tầng 400 triệu
Bản vẽ nhà vườn 1 tầng 

Với 400 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp như mơ. Điều quan trọng là việc sử dụng các vật liệu xây dựng sao cho hợp lý. Phù hợp với công năng sử dụng mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 11x20m 4 phòng ngủ

Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng 11x20m. 01
Phối cảnh- Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng 11x20m

Ngôi nhà dường như được cung cấp nhiều năng lượng và sức sống hơn. Cấu trúc một tầng, hệ mái dốc giúp thoát nước mưa tốt hơn. Cách phối màu hài hòa và ăn nhập với nhau. Lại có thêm một chút đối lập để tôn lên vẻ đẹp của từng chi tiết. Các vật liệu gỗ nhấn nhá, đá ốp tường, vật liệu kính trang trí làm tôn lên vẻ đẹp của công trình.

Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng 11x20m. 02
Mặt bằng- Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng 11x20m

Ngoài 4 phòng ngủ, nhà vườn diện tích 11x20m này còn có thêm phòng khách, nhà bếp, gara để xe, cùng với các phòng công năng phụ được bố trí hợp lý. 

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng tại Điện Biên

Thiết kế nhà vườn cao 1,5 tầng tại Điện Biên.
Phối cảnh nhà đẹp – Thiết kế nhà vườn cao 1,5 tầng tại Điện Biên
nhà vườn 1 tầng 5 phòng ngủ
Biệt thự vườn 1 tầng 5 phòng ngủ tại Sơn La

Biệt thự vườn cấp 4 hiện đại

Mẫu nhà biệt thự vườn đẹp 1 tầng mang phong cách kiến trúc châu âu với mái dốc lớn, cao. Cùng hàng hiên rộng chạy 2 mặt nhà chống nóng và mưa hắt cho phòng khách và phòng ăn. Tổng diện tích ngôi nhà vườn là 110 m2 trong đó phần hiên chiếm 16 m2.

Trong nhà có 2 phòng ngủ với 1 phòng có vệ sinh khép kín. Phòng khách và phòng ăn rộng rãi, thoáng với các cửa sổ lớn nhìn ra khoảng sân vườn quanh nhà. Phần mái dốc cao được bố trí làm: 1 không gian chung dành cho việc giải trí, làm kho và cho khách ngủ lại khi cần.

Có thể nói rằng, khi nhìn vào ngôi nhà này sẽ rất nhiều người muốn sở hữu nó. Bởi vẻ đẹp lung linh và vô cùng thoáng với cách thiết kế độc đáo và sáng tạo. Toàn bộ các cửa của mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng được làm bằng kính cường lực trong suốt. Nên ngôi từ trong có thể view ra được không gian bên ngoài. Mùa hè mở cửa ra mát mẻ, còn màu đông thì lại vô cùng ấm áp.

Nhà vườn cấp 4 mái thái

Mẫu biệt thự 1 tầng cấp 4 kiểu mái thái cách Thái với phá cách độc đáo
Mẫu biệt thự 1 tầng cấp 4 kiểu mái thái cách Thái với phá cách độc đáo

Thiết kế theo phong cách biệt thự đẹp 1 tầng mái thái màu đen và tone màu trắng làm chủ đạo. Ngôi nhà này đã toát lên một vẻ đẹp rất sang trọng. Cùng với 2 cột trụ tròn trước sảnh bước vào phòng khách. Cho ta thấy được mức độ chắc chắn những cũng rất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Phối cảnh thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp

Thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng đẹp kiểu mái Nhật
Thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng đẹp kiểu mái Nhật
Mẫu biệt thự 1 tầng cấp 4 với mái ngói màu xanh dương kiểu Nhật
Mẫu biệt thự 1 tầng cấp 4 với mái ngói màu xanh dương kiểu Nhật
Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 kiểu mái Nhật 1 tầng vững chãi với hệ cột trụ hình vuông
Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 kiểu mái Nhật 1 tầng vững chãi với hệ cột trụ hình vuông
Mẫu biệt thự mái Nhật cấp 4 xung quanh sân vườn
Mẫu biệt thự mái Nhật cấp 4 xung quanh sân vườn
Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp, sang trọng theo phong cách châu Âu
Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp, sang trọng theo phong cách châu Âu
Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng nhẹ nhàng với mái ngói màu rêu
Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng nhẹ nhàng với mái ngói màu rêu
Mẫu biệt thự sân vườn hình L có bể bơi phía trước
Mẫu biệt thự sân vườn hình L có bể bơi phía trước

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Kiến Tạo Việt về các mẫu nhà vườn cấp 4. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé! Xin cảm ơn và hẹn gặp lại!

KTS chủ trì: Nguyễn Quốc Tuấn

Facebook : #Congtykientaoviet – Email : kientaoviet.jsc@gmail.com

CÔNG TY CỔ PHẦN XD&TM KIẾN TẠO VIỆT

Địa chỉ: Căn 11 Khu nhà ở thương mại Hoàng Gia SME, Tô Hiệu, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội 

Liên hệ ngay hotline ☎ : 0903221369 / 0981221369

5/5 - (2 bình chọn)

Tác giả

  • KTS. NGUYỄN QUỐC TUẤN

    KTS Nguyễn Quốc Tuấn đã có 15 năm kinh nghiệm hành nghề trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở dân dụng,… Với quan điểm thiết kế nhà ở là “Mang đến giá trị cốt lõi cho ngành kiến trúc nước nhà”, các công trình của Kiến Tạo Việt sử dụng nhiều cây xanh như một thành phần không thể thiếu trong tất cả các không gian nội thất cũng như ngoại thất. Ngoài ra, sự sang trọng, lối sống thanh lịch thể hiện qua công năng, hình khối và tỷ lệ chính là điểm mạnh mà Kiến Tạo Việt cung cấp đến cho những khách hàng của mình.

Thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng
Phối cảnh góc 01 - Mẫu biệt thự vườn 1 tầng 14,7x13,2m chi phí 1 tỷ đồng tại Hưng Yên
Thiết kế biệt thự tại Thanh Oai
Phối cảnh 01 - Mẫu biệt thự cách tân 2 tầng 7,2x14,5m chi phí 1,2 tỷ tại Thanh Oai - BT 84
Biệt thự 2 tầng khối hộp
Biệt thự nhà đẹp 3 tầng
Thiết kế biệt thự 2 tầng mới nhất | mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
Phối cảnh kiến trúc góc 02 - Biệt thự 4 tầng hiện đại 8,3x13,4m chi phí 2,5 tỷ tại Phú Xuyên HN - BT 85
Biệt thự phố 2 tầng đẹp
Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự
Thiết kế nhà vườn 1 tầng Hòa Bình
Thiết kế nhà vườn đẹp
Thiết kế nhà vườn 2 tầng giản dị
Thiết kế sân vườn nhà hàng tiếc cưới tại Bắc Ninh 2